.

Đà Nẵng sáng tạo, kịp thời trong thi đua khen thưởng

.

(ĐNĐT) - Ngày 12-12, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND thành phố, UBND huyện Hòa Vang, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn để kiểm tra, giám sát công tác thi đua, khen thưởng.

Đoàn kiểm tra của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương làm việc với UBND huyện Hòa Vang

Làm việc với UBND thành phố, Đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo công tác thi đua, khen thưởng của Đà Nẵng trong những năm qua. Điều đáng ghi nhận là Đà Nẵng đã chủ động xây dựng hệ thống văn bản, kế hoạch, cơ chế, chính sách thi đua, khen thưởng cụ thể từ cấp thành phố xuống đến cấp phường, xã. Phong trào thi đua đã tác động tích cực đến việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi những kế hoạch phát triển của thành phố. Trong Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng được đánh giá cao với những sáng tạo trong cách khen thưởng và sự linh hoạt, chủ động trong việc biểu dương các điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua.

Tại huyện Hòa Vang, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đại diện cán bộ làm công tác thi đua của Hà Nội, Hải Phòng đã tìm hiểu cách làm riêng của huyện trong việc khen thưởng, bố trí cán bộ phụ trách công tác thi đua, biện pháp tổ chức phong trào thi đua ở cấp xã và dự toán hằng năm cho khen thưởng. Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những kết quả mà huyện Hòa Vang đã đạt được, nhất là trong khen thưởng thường xuyên, đột xuất gương tiên tiến và xem đây là kinh nghiệm để các tỉnh, thành khác trong cả nước có thể tham khảo, nghiên cứu.

Đối với trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những thành tích của thầy và trò nhà trường trong thi đua, khen thưởng, đặc biệt là đối với những điển hình giáo viên dạy tốt và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là mô hình tốt về giáo dục, đào tạo toàn diện cả về đạo đức, học lực, thể lực.

Đánh giá chung, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý một số điểm trong công tác thi đua, khen thưởng ở Đà Nẵng, trong đó cần chủ động xây dựng, phát triển, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua yêu nước; đảm bảo tính sáng tạo, chống bình quân chủ nghĩa, bệnh hình thức; chỉ đạo thi đua đến nơi, đến chốn và khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc; cần tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng; thi đua, khen thưởng phải bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, chính quyền, phấn đấu xây dựng Đà Nẵng xứng tầm với vị trí trung tâm kinh tế khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Mỹ Hạnh

;
.
.
.
.
.