.

Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri

.

Sáng ngày 24-12, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng các vị đại biểu HĐND thành phố và quận Hải Châu có buổi tiếp xúc cử tri phường Hòa Thuận Tây (Hải Châu) nhằm báo cáo kết quả kỳ họp HĐND các cấp vừa diễn ra.

 Cử tri phường Hòa Thuận Tây phát biểu tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp.  Ảnh: N.THÀNH

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nghe báo cáo những nội dung quan trọng của các Nghị quyết mà Kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố và Kỳ họp thứ 11, HĐND quận Hải Châu vừa thông qua, trong đó tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng năm 2008 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp thực hiện năm 2009.

Để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của năm 2009, các cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến xuất phát từ tình hình thực tiễn tại cơ sở. Theo đó, các ý kiến đề nghị tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cũng như đại biểu HĐND các cấp, trong đó có việc đổi mới và nâng cao hiệu quả của hoạt động chất vấn và vai trò giám sát của HĐND.

Về phát triển đô thị, nhiều cử tri thể hiện sự quan tâm đến vấn đề quy hoạch và chỉnh trang đô thị; trong đó nhấn mạnh cần quy hoạch và triển khai thi công các công trình một cách đồng bộ, đúng tiến độ, nhất là các công trình dân sinh, để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt của nhân dân, tránh gây ngập úng, ô nhiễm kéo dài...; đồng thời cần tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý đô thị trong tình hình phát triển mới. Liên quan đến vấn đề dân sinh, có ý kiến nêu việc các hộ dân tổ 1 (Hòa Thuận Tây) hiện không có nước sạch để sinh hoạt do hệ thống cung cấp nước đã xuống cấp, hoạt động không hiệu quả...

Đại diện đại biểu HĐND các cấp đã phát biểu ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của các cử tri, đồng thời giải thích những vấn đề bức xúc được nêu lên tại buổi tiếp xúc này.

(N.T)

Sáng ngày 24-12, đồng chí Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cùng các đại biểu HĐND thành phố và quận Thanh Khê đã tham gia buổi tiếp xúc cử tri tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê. Sau khi nghe báo cáo những kết quả của Kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố và Kỳ họp thứ 11 HĐND quận Thanh Khê, cử tri phường Chính Gián đã đóng góp nhiều ý kiến chung quanh các vấn đề về trật tự trị an trên địa bàn phường, việc giải quyết các thủ tục tạm trú cho người dân, các chính sách cho thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, chính sách đối với những hộ nghèo theo chuẩn mới của thành phố.
 
Thay mặt các đại biểu HĐND thành phố và quận Thanh Khê, đồng chí Huỳnh Nghĩa đã giải đáp, làm rõ những vấn đề cử tri phường Chính Gián quan tâm; đối với những ý kiến liên quan đến thẩm quyền giải quyết của cấp phường, quận, đồng chí yêu cầu xem xét và trả lời theo đúng kiến nghị của người dân.
 
(M.H)

;
.
.
.
.
.