.

Gặp mặt kỷ niệm 19 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam

.

Sáng ngày 5-12, Hội CCB thành phố tổ chức gặp mặt kỷ niệm 19 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6-12-1989 - 6-12-2008). Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đến dự.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt.


Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Thái Thanh Hùng - Chủ tịch Hội CCB thành phố đã nêu bật về sự lớn mạnh của Hội CCB các cấp và những thành tích tiêu biểu của CCB trong các cơ quan, đơn vị và địa phương. Những năm qua, Hội CCB thành phố liên tục phát triển về tổ chức, đến nay đã có 7 quận, huyện Hội, 4 Hội trên cơ sở và 142 Hội cơ sở với tổng số hơn 14 ngàn hội viên.
 
Hội  tích cực tham gia công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và kinh tế - xã hội, hăng hái thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hiện tại có gần 50% hội viên đang đảm nhiệm nhiều chức danh trong các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể. Cán bộ, hội viên CCB đề cao ý thức tự lực tự cường, có nhiều hình thức giúp nhau phát triển kinh tế gia đình như xây dựng quỹ đồng đội, cho mượn vốn, trao đổi kinh nghiệm sản xuất - kinh doanh, xây dựng nhà tình nghĩa..., hết lòng hỗ trợ nhau trong mọi lĩnh vực, động viên nhau phấn đấu, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đánh giá cao vai trò của CCB đối với công cuộc xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh và kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên CCB cần tỏa sáng hơn nữa nhiệt huyết và niềm tin cách mạng đối với cộng đồng. Đồng chí nhấn mạnh: CCB không chỉ gương mẫu về tư cách, việc làm, lối sống mà còn phải có trách nhiệm tuyên truyền, định hướng cho quần chúng nhân dân về quan điểm, lập trường cách mạng. Bất kỳ ở đâu, từng CCB cần nêu cao trách nhiệm trong việc ổn định dư luận quần chúng, tạo ra sự đồng tâm nhất trí trong toàn xã hội cũng như trong từng địa phương, đơn vị.

Dù còn đương chức hay đã nghỉ hưu, CCB cần nỗ lực phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gắn bó với nhân dân nơi cư trú, đem hết tâm huyết với sự nghiệp xây dựng thành phố và ra sức giúp nhau vượt khó, làm giàu chính đáng.

Tin và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.