.

Gặp mặt truyền thống cán bộ kháng chiến chống Pháp

.

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946-19-12-2008), sáng ngày 18-12, Ban liên lạc cán bộ kháng chiến chống Pháp thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống các cán bộ hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng giai đoạn 1945-1954.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh trao quà cho Ban liên lạc cán bộ kháng chiến chống Pháp.

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy; Bùi Công Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố và gần 600 cán bộ trên cả nước đã từng hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Bà Nguyễn Thị Lãnh, Trưởng ban liên lạc cho biết, hơn 60 năm qua, lực lượng cán bộ đã từng tham gia kháng chiến chống Pháp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nay chỉ còn lại vài trăm người, phần lớn đã già yếu, người thấp tuổi nhất cũng đã trên 70 tuổi, nhưng các cụ thường xuyên nêu gương sáng, đôn đốc con cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đây là lần đầu tiên Ban liên lạc cán bộ kháng chiến chống Pháp thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt để các cán bộ từng sát cánh bên nhau có dịp gặp gỡ, giao lưu, ôn lại truyền thống cách mạng một thời hào hùng của dân tộc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh bày tỏ xúc động và vui mừng được về dự buổi gặp mặt truyền thống này; đồng chí chúc các cụ sức khỏe, sống lâu, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của bản thân và gia đình, truyền đạt những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động cách mạng, đóng góp trí tuệ, công sức của mình cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố.

Đồng thời tin tưởng rằng, các cán bộ kháng chiến chống Pháp sẽ có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân, nhằm xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh, đất nước ta ngày càng phát triển theo mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã tặng quà và số tiền 30 triệu đồng cho Ban liên lạc cán bộ kháng chiến chống Pháp để làm quỹ thăm hỏi ốm đau.
 
Tin và ảnh : THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.