.

Mở rộng quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và tỉnh Attapư (Lào)

.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, ngày 16-12, Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Attapư.
 

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và tỉnh Attapư (Lào).

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Sinay Mienglavan, Ủy viên Trung ương Đảng NDCM Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng; Khenthon Sisuvong, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapư. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Văn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Attapư cùng đại diện Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa DCND Lào tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Sinay Mienglavan giới thiệu tổng quát về quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Attapư trong năm qua; với tốc độ tăng trưởng đạt 7,8%; công nghiệp tăng 9%, chiếm 44% GDP toàn tỉnh; thu nhập bình quân đầu người đạt 544 USD mỗi năm. Toàn tỉnh hiện có hơn 100 dự án đầu tư trong và ngoài nước...

Tuy nhiên, hiện tỉnh Attapư đang gặp nhiều khó khăn trong phát triển hệ thống giao thông; tỷ lệ đói nghèo còn cao; đội ngũ cán bộ còn nhiều bất cập...Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Attapư mong muốn mở rộng các mối quan hệ hợp tác với Đà Nẵng cũng như các địa phương của Việt Nam để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước những chuyển biến tích cực của tỉnh Attapư cũng như mối quan hệ hợp tác với Đà Nẵng ngày càng được nâng lên. Để góp phần chia sẻ và giải quyết những khó khăn của tỉnh bạn, Đà Nẵng sẽ mở rộng quan hệ hợp tác, hỗ trợ cho Attapư trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, phát triển thể dục thể thao, xây dựng hệ thống giao thông, quy hoạch thu hút đầu tư...

Tin và ảnh: N.T

;
.
.
.
.
.