.
TỔNG KẾT THỰC HIỆN CHỈ THỊ 12 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG (KHÓA VII) VỀ “VẤN ĐỀ QUYỀN CON NGƯỜI VÀ QUAN ĐIỂM, CHỦ TRƯƠNG CỦA ĐẢNG TA”

Phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân

.

Chiều ngày 10-12, UBND thành phố tổ chức tổng kết thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa VII) về “Vấn đề quyền con người và quan điểm, chủ trương của Đảng ta”. Chủ trì Hội nghị tổng kết, đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố khẳng định:

Đồng chí Võ Duy Khương phát biểu tại Hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW, Đảng bộ và chính quyền thành phố đã tổ chức tốt việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những quyền lợi chính đáng của nhân dân. Thành phố đã có nhiều biện pháp đột phá về cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương hành chính, tạo thuận lợi cho nhân dân, khắc phục tình trạng phiền hà, nhũng nhiễu trong cán bộ, công chức.

Các ngành nội chính thi hành nghiêm túc, đúng pháp luật trong việc bắt giữ, xét xử, cải tạo phạm nhân, thi hành án, không để xảy ra oan sai. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự. Qua triển khai thực hiện Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo đã tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo được công nhận trên địa bàn hoạt động thuận lợi và phát triển.

Quy chế dân chủ ở cơ sở được các cấp chính quyền thực hiện nghiêm túc. Qua đó người dân phát huy dân chủ, tham gia vào chủ trương phát triển thành phố, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Chính quyền tập trung phát triển kinh tế, chăm lo cải thiện đời sống nhân dân, không để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc tình hình nhân quyền, kích động gây rối an ninh trật tự.Hội nghị đã thảo luận về các giải pháp của công tác đấu tranh về nhân quyền trong thời gian tới.
                      
Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.