.

Chủ động trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự xã hội

.

(ĐNĐT) - Ngày 31-12, Công an (CA) thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết công tác năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Đến dự có Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ CA và đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng.

Hội nghị đánh giá: Năm 2008, CA thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội, kiềm chế có hiệu quả gia tăng tội phạm; kiềm chế và giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị.

Hội nghị dự báo tình hình suy thoái kinh tế trong năm 2009 sẽ tiếp tục ảnh hưởng nhiều mặt đến đời sống xã hội, gây bất ổn, phát sinh tội phạm. Các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước ta với nhiều hình thức tinh vi, xảo quyệt hơn. Đó là những thách thức đối với CA thành phố trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội.

Nghị quyết của Đảng ủy CA thành phố đề ra các nhiệm vụ của năm 2009: Nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các thế lực thù địch, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội (TTXH). Điều tra khám phá án đạt từ 80% trở lên, kiềm chế gia tăng các loại tội phạm, chủ động ngăn chặn tội phạm về môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tiếp tục kiềm chế làm giảm tai nạn giao thông. Nâng cao chất lượng xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và vai trò của tổ chức đảng trong CAND. Phấn đấu có trên 95% tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh, trên 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Thanh nêu những dự báo khó khăn về tình hình trong năm 2009, những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng sự khó khăn trong đời sống của các tầng lớp nhân dân để tạo điểm nóng, gây bất ổn về TTXH tiến đến gây bất ổn chính trị từ bên trong. Do vậy, CA thành phố phải chủ động trong công tác đấu tranh giữ vững an ninh chính trị (ANCT), TTXH, phòng, chống và trấn áp các loại tội phạm. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Đà Nẵng, tạo hình ảnh thân thiện, bình yên đối với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ tiếp tục vào thành phố làm ăn.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Lê Thế Tiệm thay mặt Đảng ủy CA Trung ương biểu dương những thành tích của CA thành phố Đà Nẵng đạt được trong năm 2008, đồng thời thông báo một số kết quả trong công tác đảm bảo ANCT, TTXH của cả nước và dự báo diễn biến, âm mưu của các thế lực thù địch đang tìm cách chống phá Đảng, Nhà nước ta bằng nhiều biện pháp, thủ đoạn tinh vi hơn. Đây chính là thách thức mới đối với lực lượng CA nói chung và CA Đà Nẵng nói riêng. 

Thượng tướng Lê Thế Tiệm chỉ đạo CA thành phố chủ động triển khai tốt công tác nắm tình hình, nêu cao cảnh giác và ứng phó kịp thời các âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề xã hội để gây bất ổn chính trị. Chủ động phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng tấn công trấn áp tội phạm. Nâng cao chất lượng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó lực lượng CA là nòng cốt. Công tác đảm bảo ANCT, TTXH phải tạo điều kiện để chính quyền tập trung phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhân dịp này, Thượng tướng Lê Thế Tiệm đã trao Cờ Thi đua xuất sắc năm 2008 của Bộ CA cho 4 đơn vị dẫn đầu các khối thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Lãnh đạo CA thành phố trao 93 danh hiệu Quyết thắng, 111 danh hiệu tiên tiến cho các cá nhân, đơn vị thuộc CA thành phố.

Tin và ảnh: S.Trung

;
.
.
.
.
.