.
CUỘC THI BẮN PHÁO HOA QUỐC TẾ 2009 TẠI ĐÀ NẴNG

Du khách đến Đà Nẵng không chỉ xem pháo hoa

.

* Bước đầu, các doanh nghiệp tài trợ hơn 18 tỷ đồng
* Nhiều hoạt động văn hóa-du lịch phụ trợ


Sáng ngày 7-1, UBND thành phố tổ chức họp báo, họp tài trợ về cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2009 (DIFC 2009). Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chủ trì cuộc họp. Theo Ban tổ chức, DIFC 2009 sẽ diễn ra trong hai đêm 27 và 28-3 có chủ đề “Âm vang sông Hàn” với 5 đội dự thi đến từ Trung Quốc, Úc, Philippines, Tây Ban Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng.

Các doanh nghiệp ký hợp đồng tài trợ DIFC 2009 tại buổi họp báo. Ảnh: S.TRUNG

Đây là sự kiện văn hóa độc đáo nhằm mục đích quảng bá hình ảnh Đà Nẵng là một thành phố trẻ năng động, điểm hấp dẫn về đầu tư và là điểm đến an toàn và thân thiện đối với du khách. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 34 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3). Kinh phí cuộc thi hoàn toàn từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp. Thành phố dự kiến sẽ vận động khoảng 400 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia tài trợ; tùy theo mức tài trợ, các nhà tài trợ sẽ có những quyền lợi nhất định theo hợp đồng ký kết với UBND thành phố.

Trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh khẳng định: Du khách đến Đà Nẵng dịp này không chỉ để xem pháo hoa. Du khách còn có thể thưởng ngoạn nhiều hoạt động: Diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng và đua thuyền, lễ hội ẩm thực, chương trình ca múa nhạc trong nước và của Đoàn nghệ thuật Ấn Độ, triển lãm nghệ thuật sắp đặt đá Non Nước. Dịp này, thành phố hoàn thành đưa vào sử dụng cáp treo từ suối Mơ lên đỉnh Bà Nà, các công trình du lịch trên bán đảo Sơn Trà và phối hợp với nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành xúc tiến nhiều tuyến tour du lịch trong thành phố, kết nối tour với các địa phương Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế.

DIFC 2009 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng các kênh: VTV1, VTV4, DVTV, DRT. Đơn vị bảo trợ thông tin là Báo Thanh Niên, Báo Tuổi Trẻ. Địa chỉ website chính thức của DIFC là: www.difc.vn, www.difc2009.com, www.phaohoadanang.com . Tại cuộc họp đã có 27 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký và ký hợp đồng tài trợ cho DIFC 2009 với hơn 18 tỷ đồng.
 
* Ngày 6-1, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt chương trình Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2009 và các hoạt động phụ trợ. Theo đó, bên cạnh cuộc thi bắn pháo hoa sẽ chính thức diễn ra trong hai đêm 27 và 28-3, từ ngày 23 đến 29-3, trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa-du lịch phụ trợ như:

Triển lãm nghệ thuật sắp đặt đá Non Nước trên đường Bạch Đằng; khai trương tour tuyến du lịch mới tại Sơn Trà và hệ thống cáp treo Bà Nà (từ Suối Mơ đến đồi Vọng Nguyệt), Quầy thông tin du lịch và bán hàng lưu niệm, Dạ vũ thanh niên với các chương trình khiêu vũ, trình diễn vũ điệu hiphop, các chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Ấn Độ, Famtrip Thái Lan, Hàn Quốc và Singapore; diễu hành thuyền hoa và thả hoa đăng trên sông Hàn; đua thuyền truyền thống trên sông Hàn…

S.TRUNG - V.NỞ - NGỌC HÂN

;
.
.
.
.
.