.

Khai giảng khóa đào tạo 100 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, xã

.

♦ 5% được bổ nhiệm ngay sau tốt nghiệp

(ĐNĐT) - Ngày 3-1, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo nguồn các chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, xã theo Đề án 89 của Thành ủy. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chỉ đạo khóa học.

Các học viên khóa học tại lễ khai giảng.


100 học viên (70 nam, 30 nữ) của khóa học này được tuyển chọn công khai từ 394 ứng viên nộp hồ sơ, đáp ứng các tiêu chuẩn về ngoại hình, chiều cao, thể lực, dưới 35 tuổi, tốt nghiệp đại học công lập chính quy đạt từ 6 điểm trở lên, phẩm chất chính trị đáp ứng được yêu cầu. Trong số này có 18 học viên đang công tác tại phường, xã.

Học viên học tập trung trong 10 tháng theo chương trình do Ban Tổ chức và Trường Chính trị thành phố biên soạn, chủ yếu là: Quản lý đô thị, hành chính công, xây dựng Đảng, kỹ năng xử lý tình huống, phong cách lãnh đạo, đạo đức công vụ, trong đó có một phần nội dung tương đương với chương trình trung cấp lý luận chính trị - quản lý Nhà nước do Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia sắp ban hành.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Bá Thanh chúc mừng các học viên được tuyển chọn vào khóa đào tạo. Đồng chí yêu cầu các học viên nỗ lực học tập nắm bắt những kiến thức cơ bản, rèn luyện, tập sự những kỹ năng, phong cách của người lãnh đạo. Đồng chí lưu ý với các học viên: Những phẩm chất trung thực, có bản lĩnh, tự tin, quyết đoán, tư duy vượt trước, thích nghi với môi trường nhiệm vụ, lĩnh vực được giao là một nỗ lực phấn đấu bền bỉ trong quá trình công tác, rèn luyện sau khóa học.
 
Theo Đề án 89, học viên đạt thứ hạng cao sau tốt nghiệp được quyền lựa chọn phường, xã để về công tác theo ý muốn. 5% học viên có kết quả học tập xuất sắc nhất sau khi tốt nghiệp sẽ được bổ nhiệm ngay vào chức danh Phó Chủ tịch UBND phường, xã và có mức lương khởi điểm từ 2,5-3 triệu đồng/tháng; số còn lại hưởng lương ngạch chuyên viên bậc 1 là 2,34 và được thành phố hỗ trợ thêm để đạt mức thu nhập 2 triệu đồng/tháng.

Trong thời gian học, học viên là cán bộ phường, xã đi học được giữ nguyên lương và được trợ cấp thêm 500 nghìn đồng. Học viên là sinh viên vừa tốt nghiệp đại học được trợ cấp 1,5 triệu đồng. Hàng tháng, 10 học viên có kết quả học tập xuất sắc nhất được thưởng 1 triệu đồng. Trong năm 2009, thành phố sẽ tiếp tục chiêu sinh khóa thứ hai đào tạo 50 học viên.

Tin và ảnh: S.Trung

;
.
.
.
.
.