.
BỆNH VIỆN ĐIỀU DƯỠNG VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG ĐÀ NẴNG

Hết lòng vì người bệnh

.

Tiền thân từ một đơn vị điều dưỡng dành cho những đối tượng chính sách trong những năm chiến tranh và sau ngày hòa bình lập lại, đến nay, Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng (ĐD&PHCN) Đà Nẵng đã có một đội ngũ bác sĩ, dược sĩ, y tá, điều dưỡng, kỹ thuật viên gồm 53 người được đào tạo chuyên môn cao và có lòng yêu nghề, luôn nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, đặt mục tiêu chất lượng khám chữa bệnh lên hàng đầu. Hằng năm, bệnh viện thu hút hàng nghìn lượt người bệnh đến khám và điều trị.

Sự ân cần chăm sóc của nhân viên y tế sẽ giúp bệnh nhân chóng hồi phục, sớm trở về với cộng đồng.

Trong những năm qua, đối tượng bệnh nhân của bệnh viện phần lớn là những người bị liệt do chấn thương cột sống, tai biến mạch máu não, hoặc trẻ em bị bại não... Trong đó có những người còn trong độ tuổi lao động, là trụ cột của gia đình, phải điều trị dài ngày, trải qua thời gian khổ luyện mới trở lại công việc thường ngày, ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế gia đình.

Tuy nhiên, thời gian qua nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sau một thời gian điều trị đã hết lời khen ngợi bệnh viện không chỉ ở thái độ nhiệt tình, niềm nở phục vụ của cán bộ, nhân viên bệnh viện mà còn cả việc xây dựng được nội quy khám và điều trị có nền nếp, bảo đảm nhu cầu điều trị, công bằng và thực hiện tốt những điều y đức.

Tại đây, bệnh nhân được chăm sóc một cách đặc biệt với sự gắn kết các hoạt động thường ngày của bản thân họ với chuyên môn của thầy thuốc chuyên ngành phục hồi chức năng. Bệnh viện ĐD&PHCN Đà Nẵng luôn tạo mối quan tâm hàng đầu đến từng người bệnh với kết quả điều trị hồi phục một cách tốt nhất, sớm hòa nhập cộng đồng; khả quan hơn có bệnh nhân đã trở lại công tác, lao động và trẻ em có cơ hội được cắp sách đến trường.

Cùng với công tác khám chữa bệnh, công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, đặc biệt là y đức cho đội ngũ y, bác sĩ luôn được lãnh đạo bệnh viện chú trọng. Ngoài thực hiện tốt 12 điều y đức, cán bộ, nhân viên của bệnh viện luôn tâm niệm và làm theo lời dạy của Bác Hồ: “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Lãnh đạo bệnh viện luôn quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ thầy thuốc; nhiều bác sĩ được nâng cao tay nghề và làm việc cùng với các chuyên gia quốc tế; nhiều kỹ thuật viên, điều dưỡng được cử đi đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn ở các trường đại học trong nước. Song song với công tác điều trị tại bệnh viện, chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cũng được bệnh viện quan tâm đúng mức.

Phát huy khả năng tích cực của người khuyết tật và người tàn tật tại cộng đồng, các thầy thuốc của bệnh viện đã hỗ trợ, huấn luyện và gần gũi, động viên họ tham gia hoạt động phục hồi chức năng tại nhà và tại cộng đồng nơi họ sinh sống. Ngoài ra, bệnh viện còn tăng cường quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế như Tổ chức Steady Footsteps và Wheels For Humanity (của Mỹ), Tổ chức Handicap International (của Bỉ), Tổ chức UNICEF, Tổ chức AIFO (của Ý) và Tổ chức World Vision International tại Đà Nẵng để nhận giúp đỡ cho người khuyết tật nhiều hơn nữa các thiết bị cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày; tài trợ các khóa tập huấn cho nhân viên y tế, nhân viên phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng, gia đình người khuyết tật và bản thân người khuyết tật.

Để hỗ trợ một phần kinh phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị dài ngày, bệnh viện luôn duy trì “Quỹ công bằng” được kêu gọi từ sự tài trợ của các cá nhân trong và ngoài nước. Bác sĩ Thân Văn Chín, Giám đốc bệnh viện cho biết: Mặc dù bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn do số lượng bệnh nhân ngày một nhiều, nhưng với sự tin yêu của người bệnh, chúng tôi sẽ toàn tâm toàn ý phục vụ tốt hơn nữa công tác khám, điều trị cho bệnh nhân.

Bài và ảnh: QUỐC TÍN

;
.
.
.
.
.