.
KỶ NIỆM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27-2

Phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho 9 bác sĩ, điều dưỡng viên

.

Sáng ngày 26-2, Sở Y tế thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 54 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2009) và phát động phong trào thi đua trong ngành Y tế năm 2009. Đến dự lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh đã trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho những bác sĩ, điều dưỡng viên đã có những đóng góp lớn cho ngành Y tế thành phố.Ảnh: V.DŨNG

Tại lễ kỷ niệm, ngành Y tế thành phố đã ôn lại truyền thống của ngành trong 54 năm qua, đồng thời ghi nhận những công lao đóng góp của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, hộ lý, nhân viên y tế thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ chiến tranh giữ nước cũng như trong hòa bình xây dựng thành phố, góp phần đắc lực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Phát động phong trào thi đua năm 2009, ngành Y tế thành phố tiếp tục đẩy mạnh và hoàn thành công tác chuẩn bị nhân sự cho bệnh viện đa khoa 600 giường; hoàn chỉnh hệ thống cấp cứu tai nạn, chủ động phòng chống, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể, thực hiện xã hội hóa y tế, không để dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện và lây lan trên diện rộng. Tại lễ kỷ niệm, 9 bác sĩ và điều dưỡng viên có những đóng góp cho sự phát triển của ngành Y tế thành phố đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.

(VIỆT DŨNG)

Tối ngày 26-2, tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Hội LHTN thành phố tổ chức Lễ tuyên dương 20 gương thầy thuốc trẻ tiêu biển thành phố Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2009.

Hai mươi gương mặt được tuyên dương lần này là những bác sĩ ở các bệnh viện quận, huyện, các bác sĩ quân đội, công an đã gắn bó thường xuyên với các hoạt động tình nguyện, tổ chức khám chữa bệnh cho đồng bào nghèo, dân tộc, vùng lũ lụt; có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về chuyên môn được ứng dụng trong điều trị.

(KHÁNH HÒA)

;
.
.
.
.
.