.

Bằng những việc làm cụ thể

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về thực hành tiết kiệm ở Vùng C Hải quân thời gian qua đã thu được kết quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực. Với tư tưởng chỉ đạo: Phải bằng những việc làm, con số cụ thể, không hô hào chung chung, Đảng ủy Vùng đã có nghị quyết lãnh đạo chuyên đề về thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu.

Theo đó, Ban Chỉ đạo cuộc vận động của Đảng ủy Vùng đã xây dựng chương trình hành động thực hành tiết kiệm và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Trong đó tập trung vào việc mua sắm trang thiết bị và sử dụng đúng mục đích. Ban hành quy chế tổ chức việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng ngày truyền thống… theo nếp sống mới, hạn chế việc tổ chức với quy mô lớn, khách mời đông. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, đảng viên gương mẫu làm đầu, trên cơ sở đó để mọi người có ý thức tự giác làm theo và tuyên truyền để người thân, gia đình, bạn bè cùng tham gia thực hiện tốt.

Từ năm 2008 đến nay, toàn Vùng tập trung vào các khâu đột phá, trong đó chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, cắt giảm hội họp, giao ban, dành nhiều thời gian đi cơ sở. Theo đó, nếu mỗi buổi sáng một cán bộ bớt đi 20 phút giao ban thì trong toàn Vùng có thêm được khoảng gần 30 ngày làm việc bình thường.

Phối hợp tốt giữa các ngành, các cấp trong thực hành tiết kiệm, tiến hành lắp đặt đồng hồ đo điện, nước đến từng khu nhà ở của cán bộ để theo dõi định mức sử dụng. Hạn chế sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng bảo vệ ở những nơi không cần thiết, tăng cường tuần tra, canh gác để bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị. Thực hiện tiết kiệm xăng dầu, nhiên liệu bằng các biện pháp phối hợp như đi thử máy với huấn luyện đường dài, vận chuyển hàng hóa, vật tư.
 
Cụ thể như một con tàu hoạt động bình thường trên biển một giờ sẽ hao tốn khoảng một khối dầu và nếu chỉ làm nhiệm vụ huấn luyên riêng, tuần tra riêng thì một giờ sẽ mất hai khối dầu, nhưng khi kết hợp cả hai nhiệm vụ thì chi phí nhiên liệu chỉ mất có một nửa khối lượng. Những việc làm tuy nhỏ nhưng hiệu quả đem lại thật to lớn, tiết kiệm được ngân sách cho Nhà nước hàng tỷ đồng.

Để có được những kết quả nêu trên, cấp ủy, chỉ huy, Ban chỉ đạo các cấp trong toàn Vùng đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng ý thức tự giác thực hiện cho cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời có các biện pháp đồng bộ giữa hướng dẫn tổ chức thực hiện và xử lý các hành vi vi phạm; gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các ngành.

HẢI QUÂN

;
.
.
.
.
.