.
CHUẨN BỊ TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở NĂM 2009

1.008 học viên đã hoàn thành tập huấn điều tra

Đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống phát thanh xã, phường 

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố năm 2009 cho biết, tính đến ngày 17-3, toàn thành phố đã tổ chức 24/27 lớp tập huấn cho điều tra viên toàn bộ và theo mẫu. Trong đó, đã hoàn thành 18 lớp với tổng số 1.008 điều tra viên được tập huấn các kiến thức về điều tra, ghi mẫu và đặt câu hỏi. Quận Thanh Khê là địa phương có số điều tra viên đã được tập huấn đông nhất với 217 người. Theo kế hoạch, hoạt động tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 22-3 tới.


Ông Lê Công Phùng, Cục trưởng Cục Thống kê, Phó Ban chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố cho biết, yêu cầu lớn nhất của cuộc tổng điều tra là phải thu thập được những thông tin chính xác, đầy đủ nhất.

Do vậy, để đạt yêu cầu này, ngoài năng lực mỗi điều tra viên cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ và thấy được trách nhiệm của mình cần phải làm gì giúp cho cán bộ điều tra đến hộ thu thập thông tin được chính xác. BCĐ thành phố đang phối hợp với BCĐ các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở qua hệ thống truyền thanh xã, phường để người dân biết được thời gian chính thức tiến hành điều tra, bắt đầu vào lúc 0 giờ ngày 1-4-2009.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.