.
CHUẨN BỊ TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở NĂM 2009

Phải bảo đảm sự chính xác cao trong quá trình điều tra

Chiều ngày 18-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 thành phố Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp với các phó trưởng ban chỉ đạo các quận, huyện và cơ quan báo, đài về tình hình triển khai Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn thành phố năm 2009.

Tính đến nay, 1.427 địa bàn điều tra của thành phố đã có sơ đồ, bảng kê hoàn chỉnh và đã được nghiệm thu (đạt 100%). Trong đó, địa bàn điều tra toàn bộ là 1.164 và 263 địa bàn điều tra mẫu với hơn 207.523 hộ và 840.325 nhân khẩu. Công tác tập huấn nghiệp vụ cho điều tra viên và tổ trưởng điều tra được các quận, huyện tổ chức đúng kế hoạch. Đến nay đã có 1.401 điều tra viên cấp xã, phường được tập huấn, đạt gần 90%.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo các quận, huyện cũng đã nêu lên những bất cập ở các địa phương trong công tác điều tra dân số và nhà ở trong thời gian đến như: nhà tạm hay không phải nhà tạm khi các hộ đang trong diện xây dựng nhà ở hoặc ở tạm để chuẩn bị xây nhà; có đất chuẩn bị làm nhà ở địa phương này nhưng thuê nhà ở địa phương khác thì địa phương nào tiến hành điều tra…

Tại cuộc họp, đồng chí Võ Duy Khương đã chỉ đạo các Ban Chỉ đạo quận, huyện tăng cường giám sát chặt chẽ, nắm rõ tình hình địa phương mình phụ trách để báo cáo kịp thời những vướng mắc cho thành phố giải quyết; tuyệt đối không để các điều tra viên không đạt yêu cầu trong quá trình tập huấn thực hiện điều tra; phải rà soát sơ đồ, bảng kê hoàn chỉnh trước 3 ngày diễn ra cuộc tổng điều tra; quán triệt chặt chẽ tinh thần và trách nhiệm đối với các điều tra viên; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến từng tổ dân phố, từng hộ gia đình; tăng cường trách nhiệm quản lý tốt phiếu điều tra khi được cấp về địa phương…

Đồng chí nhấn mạnh, bằng mọi cách phải bảo đảm được sự chính xác cao trong quá trình điều tra. Về những trường hợp vướng mắc nằm ngoài khả năng giải quyết của UBND thành phố, thành phố sẽ có công văn xin ý kiến của Ban Chỉ đạo Trung ương.

V.NỞ

;
.
.
.
.
.