.
GIẢI THƯỞNG CHI HỘI PHỤ NỮ

Cơ hội “so tài” của chi hội phụ nữ xã, phường

.

Bắt đầu từ năm 2009, “Giải thưởng Chi hội phụ nữ” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Đà Nẵng sẽ chính thức ra mắt. Và định kỳ hằng năm, chi hội phụ nữ các xã, phường trên địa bàn thành phố sẽ có cơ hội “so tài” vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai giải thưởng này. 

“Giải thưởng Chi hội phụ nữ” góp phần làm cho phong trào phụ nữ vươn lên. 

Đối tượng được bình xét “Giải thưởng Chi hội phụ nữ” là những chi hội đang quản lý từ 100 hội viên phụ nữ trở lên, hoàn thành tốt 6 nhiệm vụ công tác trọng tâm và phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Hội đề ra; là chi hội xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua 5 năm liên tục sát thời điểm được bình xét; tham gia tích cực phong trào của địa phương, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng; không có gia đình hội viên sinh con thứ 3 trở lên, hoặc có người thân vi phạm các loại tệ nạn xã hội; hằng năm có những công trình thi đua cụ thể, hiệu quả, thiết thực; tỷ lệ tập hợp và thu hút hội viên, phụ nữ sinh hoạt đạt 80%-100%; 100% cán bộ chi, tổ Hội được bình chọn là cán bộ Hội cơ sở giỏi…

Theo đánh giá của Hội LHPN các cấp, giải thưởng này là động lực cho phong trào phụ nữ vươn lên; góp phần khuyến khích sức sáng tạo trong cán bộ, hội viên và tăng cường hiệu quả hoạt động của chi hội phụ nữ cơ sở.

Mỗi chi hội được trao giải thưởng một lần. Giải sẽ kết thúc vào cuối nhiệm kỳ 2011. “Giải thưởng Chi hội phụ nữ” lần thứ nhất được trao vào sáng ngày 5-3-2009, tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng. 

10 chi hội đoạt “Giải thưởng Chi hội phụ nữ” lần thứ nhất:

Chi hội Đông Hòa, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang.
Chi hội La Bông, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.
Chi hội Hòa Hải, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang.
Chi hội 11, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu.
Chi hội 1 Sơn Thủy, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.
Chi hội Quang Cư B, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.
Chi hội số 7B, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ.
Chi hội 1, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê.
Chi hội Quang Thành 3B, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.
Chi hội Xuân Thiều 5, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Bài và ảnh: TOÀN VÂN

;
.
.
.
.
.