.

Gương sáng gia đình cựu chiến binh

.

Ở thôn Túy Loan Đông 1, xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang), nói đến vợ chồng anh cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Hưng và cô giáo Võ Thị Mẫn, ai cũng cảm phục, quý mến. Trên vùng trung du này, gia đình anh chị là một tấm gương sáng về tinh thần hiếu học và nhiệt tình  công tác ở cơ sở.

 Vợ chồng anh Hưng, chị Mẫn.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, anh Hưng phục vụ tại ngũ, còn chị Mẫn là giáo viên Trường THCS Trần Quốc Tuấn. Hồi ấy, cả lương sĩ quan quân đội và lương giáo viên đều rất thấp, anh chị đã phải làm thêm nhiều công việc khác để có đủ tiền nuôi bốn con ăn học. Từ buôn bán tạp hóa rồi chuyển sang làm lò ấp vịt, mở lò gạch, chăn nuôi heo, gà, kinh doanh vật liệu xây dựng... Bất cứ công việc gì, dù vất vả đến đâu, vợ chồng anh Hưng luôn đồng cam cộng khổ, chịu khó vượt qua để kiếm đồng tiền chính đáng nuôi các con ăn học.

Như thấu hiểu nỗi lòng của bố mẹ, cả bốn người con của anh chị đều chăm học và học rất giỏi. Người con đầu Nguyễn Tấn Khoa là một học sinh xuất sắc của Trường THPT Phan Châu Trinh, thi vào Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, tốt nghiệp ra trường được Viện Quy hoạch xây dựng thành phố Đà Nẵng tuyển dụng.

Cháu thứ hai Nguyễn Tấn Thành cùng lúc thi đỗ cả hai trường đại học và đã chọn học Khoa Điện tử viễn thông tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, trở thành một kỹ sư viễn thông giỏi, làm việc tại Trung tâm Điện thoại di động khu vực miền Trung. Có năng khiếu văn chương và ưa thích hoạt động xã hội, cháu thứ ba Nguyễn Tấn Phát đã từng đoạt giải A môn Văn toàn thành phố. Ngay trong thời gian học đại học, Phát đã tích cực tham gia các hoạt động, công tác ở thôn, bây giờ đã là chi ủy viên của chi bộ thôn Túy Loan Đông 1 và vừa được tuyển chọn đi học lớp cán bộ nguồn của thành phố. Còn cô con gái út Nguyễn Thị Như Ý năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi, đang học lớp 9 tại Trường THCS Trần Quốc Tuấn.

Nhiều năm qua, gia đình anh Hưng liên tục được công nhận là gia đình hiếu học tiêu biểu, được nhân dân trong vùng thường lấy gương vượt khó học giỏi của các con anh để khuyên con cháu noi theo. Hiện nay, anh đã về hưu và hăng hái tham gia công tác địa phương với cương vị Chủ tịch Hội CCB huyện Hòa Vang. Anh luôn xông xáo với công việc, sâu sát cơ sở. Phong trào CCB huyện Hòa Vang năm nào cũng được UBND thành phố tặng Cờ Thi đua xuất sắc.
 
Còn chị Võ Thị Mẫn, thường xuyên có nhiều sáng kiến hay trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ở Trường THCS Trần Quốc Tuấn. Đặc biệt, chị đã làm được nhiều dụng cụ dạy học và có phương pháp giảng dạy tốt, khéo kết hợp giữa lý thuyết với thực hành trên mô hình giáo cụ, đạt hiệu quả sư phạm cao và luôn tận tình giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là các giáo viên trẻ.  

Bài và ảnh : LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.