.
LÀM VIỆC VỚI SỞ GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO, ĐỒNG CHÍ TRẦN THỌ:

Phấn đấu mỗi trường học có một chi bộ Đảng

.

Sáng ngày 19-3, đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) về thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 (khóa VII) về “Định hướng phát triển giáo dục”.

 Đồng chí Trần Thọ phát biểu tại buổi làm việc.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Văn Hoa đã báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 2. Theo đó, ngành GD-ĐT thành phố đã nỗ lực tạo ra những chuyển biến cả về quy mô, chất lượng, hiệu quả, từng bước đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đà Nẵng là địa phương hoàn thành quy hoạch về phát triển GD-ĐT sớm nhất cả nước. Trong những năm gần đây, hưởng ứng cuộc vận động “hai không”, ngành GD-ĐT thành phố đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.
 
Chất lượng học sinh giỏi tham gia các kỳ thi thành phố, quốc gia, khu vực, quốc tế tăng đáng kể, nổi bật là 5 năm liền có học sinh tham gia đội tuyển Olympic quốc tế đạt thứ hạng cao. Đến nay có 100% cán bộ, giáo viên mầm non, tiểu học, THPT và 97,8% cán bộ, giáo viên THCS đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn. Công tác xây dựng Đảng trong trường học được coi trọng, công tác xây dựng đội ngũ quản lý và nhà giáo các cấp được chú trọng bằng nhiều giải pháp đồng bộ. Ngành GD-ĐT thành phố được đánh giá mạnh dạn đột phá trong bổ nhiệm cán bộ quản lý qua thi tuyển.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT kiến nghị: Thành ủy quan tâm quán triệt hơn nữa quan điểm giáo dục là quốc sách hàng đầu trong nhận thức và hành động của xã hội. Cần tổng kết công tác xây dựng Đảng trong trường học để tiếp tục đẩy mạnh phát triển Đảng trong trường học. Tỷ lệ cán bộ có trình độ cao cấp lý luận chính trị của ngành rất thấp, mới đạt 1%. Đề nghị quan tâm mở lớp đào tạo về lý luận chính trị, tạo điều kiện cho cán bộ ngành đi đào tạo sau đại học trong và ngoài nước. Thành phố cần quan tâm giải quyết tăng biên chế cho các Trung tâm giáo dục thường xuyên nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; bố trí công tác cho giáo viên có nhiều năm dạy ở vùng sâu, vùng xa về trung tâm thành phố...

Đồng chí Trần Thọ đánh giá cao thành tích của ngành GD-ĐT thành phố trong 5 nội dung: Quy mô phát triển; cơ cấu bảo đảm quy hoạch; xã hội hóa giáo dục; quản lý Nhà nước về GD-ĐT; chất lượng giảng dạy và xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đồng chí Trần Thọ ghi nhận những kiến nghị của lãnh đạo Sở GD-ĐT là hợp lý, chính đáng và chỉ đạo các ngành liên quan xem xét giải quyết. Đồng chí chỉ đạo: Phát triển Đảng trong trường học có chuyển biến tốt, nhưng chi bộ ghép vẫn còn nhiều.
 
Ngành cần chú trọng hơn công tác phát triển Đảng trong trường học, nhất là ở ngành học mầm non và tiểu học. Phấn đấu mỗi trường học có một chi bộ Đảng. Trong bố trí cán bộ, hiệu trưởng hoặc hiệu phó phải là bí thư chi bộ. Thành ủy sẽ tổng kết công tác phát triển Đảng trong trường học trong năm 2009 và chỉ đạo rút kinh nghiệm từ thi tuyển bổ nhiệm chức danh lãnh đạo của ngành GD-ĐT để nhân rộng ra các ngành khác.

Ngành GD-ĐT thành phố cần đánh giá thực chất phổ cập giáo dục, thực chất chuẩn giáo viên. Qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng giáo dục mũi nhọn, tạo nguồn bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân tài cho thành phố.
      
Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.