.

Lãnh đạo thành phố thăm, chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

.

(ĐNĐT) - Nhân kỷ niệm 54 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2009), ngày 27-2, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, công nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Bình Dân.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng.

Phát biểu với lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Bá Thanh bày tỏ sự vui mừng của lãnh đạo thành phố trước sự lớn mạnh không ngừng của bệnh viện trong thời gian qua. Sự lớn mạnh đó có phần đóng góp, nỗ lực, cố gắng to lớn của toàn thể cán bộ, công nhân viên đơn vị, đồng thời thể hiện tiềm năng, triển vọng phát triển của bệnh viện trong thời gian tới, đáp ứng được sự tin tưởng của lãnh đạo và nhân dân.

 
Nói chuyện với đội ngũ giảng viên, sinh viên Khoa Y Dược, Đại học Đà Nẵng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho rằng, ngành y là một ngành hết sức đặc biệt, vì thế phải luôn tìm tòi, học hỏi, đặc biệt là phải có tấm lòng. Cái tâm phải hướng đến điều thiện, phải thương dân nghèo.

Sinh viên ngành y phải luôn học hỏi, học trong sách và trong cuộc đời vì đây là ngành luôn đòi hỏi cái mới, thường xuyên cập nhật kiến thức. Không có bác sĩ giỏi nếu không có những sinh viên ngành y giỏi. Máy móc hiện đại phải đi liền với con người có năng lực, biết tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi. Lãnh đạo thành phố luôn đặt niềm tin vào sinh viên của Khoa Y-Dược. Nếu có kết quả học tập tốt sẽ có việc làm ngay vì nhu cầu phát triển ngành y của Đà Nẵng trong thời gian tới là rất lớn.

Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, Khoa Y-Dược cần theo dõi chặt chẽ quá trình, kết quả học tập của các sinh viên để có sự đầu tư, định hướng đúng đắn trong đào tạo và sử dụng sau này.

N.T
 
Đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cần triển khai tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, tăng cường đoàn kết nội bộ…

* Tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dân, đồng chí Nguyễn Bá Thanh chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ, công nhân viên của bệnh viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng chí cho rằng, không phân biệt là cơ sở y tế nhà nước hay tư nhân, trong ngành y, phải xác định lấy tinh thần phục vụ tốt nhất đặt lên hàng đầu, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Để làm được điều đó, phải xác định ý thức trách nhiệm của mình, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh phù hợp với các tầng lớp nhân dân, đầu tư chuyên môn sâu để khẳng định uy tín, chất lượng…của Bệnh viên Đa khoa Bình Dân

* Cùng ngày, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy, đã đến thăm, chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa đình và Trạm Y tế xã miền núi Hoà Liên, huyện Hoà Vang.

Thăm Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, đồng chí Trương Quang Nghĩa chia sẻ trước những khó khăn của tập thể y, bác sĩ của bệnh viện, như phải làm việc trong điều kiện thiếu hụt bác sĩ, tỷ lệ bệnh nhân lao kháng thuốc hiện nay đang tăng. Đồng chí mong muốn cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện nỗ lực, vượt qua những khó khăn trở ngại để điều trị có kết quả cao cho những bệnnh nhân mắc lao nặng đang điều trị tại Bệnh viện.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa tặng quà chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

Thăm Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình thành phố, đồng chí tin tưởng, mặc dù là đơn vị mới thành lập từ tháng 6-2008 nhưng cán bộ của Chi cục sẽ phát huy tinh thần vượt khó, nỗ lực vượt qua trở ngại ban đầu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu dân số - kế hoạch hóa gia đình mà thành phố và Sở Y tế giao phó.

Tại Trạm Y tế xã Hòa Liên, đồng chí Trương Quang Nghĩa ghi nhận những khó khăn của một Trạm Y tế miền núi, đông dân, đồng chí mong muốn tập thể y, bác sĩ Trạm Y tế Hoà Liên tích cực hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân miền núi.

N.THÀNH - V.DŨNG

;
.
.
.
.
.