.

Tình trạng đeo bám, bán hàng rong vẫn chưa được giải quyết tận gốc

(ĐNĐT) - Đó là đánh giá của Sở Công thương thành phố Đà Nẵng tại hội nghị đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 22/2007/CT/UBND của UBND thành phố Đà Nẵng về việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 39/2007/NĐ-CP ngày 16-3-2007 của Chính phủ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tổ chức ngày 20-3.

Theo báo cảo của Sở Công thương, thực trạng các hoạt động đánh dày, bán sách báo dạo, bán hàng rong, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau quả, bán hàng ăn uống vỉa hè… tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà rất đa dạng, chủ yếu là các đối tượng có thu nhập thấp, hoàn cảnh gia đình khó khăn, người nghèo, không có việc làm ổn định và những người thuộc các tỉnh, thành phố khác.

Trong thời gian qua, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện đã có nhiều cố gắn trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 22/2007/UB và Nghị định số 39/2007/NĐ-CP đồng bộ và liên tục. Song, tình hình đeo bám, bán hàng rong tại một số điểm trung tâm của thành phố vẫn chưa được giải quyết triệt để, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của cá nhân hoạt động thương mại vẫn còn hạn chế gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch.

Để giải quyết tận gốc những vấn đề nêu trên, trong thời gian đến, Sở Công thương cho biết sẽ phối hợp với các ban, ngành lập danh sách các đối tượng bán hàng rong để có hướng tập huấn đào tạo, chuyển đổi ngành nghề, đồng thời chọn địa điểm lập chợ (chợ đêm) để tập trung các đối tượng này vào hoạt động.

NGỌC HÂN

;
.
.
.
.
.