.
TRÊN CÔNG TRÌNH CẦU THUẬN PHƯỚC

Bắt đầu hàn kết nối mặt cầu

.

Sau lễ hợp long cầu Thuận Phước (26-2) đến nay, các đơn vị thi công đã hoàn thành việc kiểm tra độ cân bằng, ổn định các dầm thép của mặt cầu chính, kiểm tra chất lượng kỹ thuật của toàn bộ dây võng cùng các tiếp điểm từ dây võng đến đầu mối dây treo dầm thép, dưới sự chứng kiến của các nhà tư vấn giám sát, chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án. Sáng ngày 8-3, Công ty cổ phần Xây lắp 623 bắt đầu thực hiện những đường hàn đầu tiên kết nối phần mặt cầu phía tây do công ty thi công.

Cán bộ kỹ thuật và công nhân hàn công nghệ cao của Công ty Đông Á-Vũng Tàu đang cân chỉnh ghép nối chính xác các mép dầm hộp để đi những đường hàn đầu tiên.

Khác với dạng cầu đường bộ thông thường có kết cấu mố trụ và dầm bê-tông dự ứng lực, cầu Thuận Phước không có mố trụ thân nhịp ở cầu chính, phần mặt cầu kết cấu bằng 100% hộp dầm thép đặc chủng, do vậy công nghệ hàn kết nối các dầm thép đòi hỏi kỹ thuật rất cao và tiến hành bằng công nghệ lập trình tự động, chất lượng đường hàn được kiểm tra bằng thiết bị laser.

Vì vậy, các đơn vị đã sử dụng 80 kỹ sư, công nhân kỹ thuật hàn công nghệ cao từ Trung Quốc và một số thợ hàn bậc cao trong ngành tàu thủy Việt Nam đến cầu Thuận Phước để thực hiện công đoạn hàn kết nối mặt cầu. Các đơn vị thi công phấn đấu đến ngày 29-3-2009 thông xe kỹ thuật cầu Thuận Phước.

Tin và ảnh: NGÔ VĂN TRẤN

;
.
.
.
.
.