.

Bộ máy chính quyền huyện, quận, phường của Đà Nẵng đã đi vào hoạt động

.

♦ UBND huyện Hoàng Sa hoạt động từ ngày 1-5-2009

(ĐNĐT) Chiều ngày 30-4, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố cho biết: Đến hết ngày 29-4, Sở đã tiến hành công bố xong quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh về bổ nhiệm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND và Ủy viên UBND của 6 quận: Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và hai huyện: Hoà Vang, huyện đảo Hoàng Sa.

Ngày 27-4, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh trao Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch UBND 8 quận, huyện của thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND của 6 quận cũng đã công bố xong các quyết định bổ nhiệm Chủ tịch UBND phường, các Phó Chủ tịch UBND và Ủy viên UBND của 45 phường. Bộ máy chính quyền mới theo tinh thần thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường của thành phố Đà Nẵng bắt đầu hoạt động từ ngày 1-5-2009.

Tin trên Báo Sài Gòn Giải Phóng ngày 30-4 cho biết: Ngày 29-4, Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh đã có thư ngỏ gửi Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa và các cơ quan báo chí, trong đó nhấn mạnh: Đoàn Luật sư thành phố vô cùng cảm kích khi thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt thân mật những người từng sống và làm việc tại Hoàng Sa, đồng thời thu thập tài liệu, kỷ vật và thông tin để chuẩn bị xuất bản tập kỷ yếu về Hoàng Sa.

Đặc biệt, kể từ năm học 2009-2010, lịch sử về Hoàng Sa sẽ được chính thức đưa vào chương trình chính khóa về văn học, địa lý và lịch sử địa phương. Đó là những hành động yêu nước, hợp đạo lý dân tộc và hợp lòng dân mà tất cả mọi người đều trân trọng và đánh giá cao.

Đoàn Luật sư thành phố khẳng định: Các luật sư của Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh luôn bảo vệ quan điểm rằng, Việt Nam có chủ quyền bất khả xâm phạm đối với Hoàng Sa và Trường Sa cả về phương diện pháp lý lẫn phương diện thực tế theo Công pháp quốc tế, và chủ quyền đó được ghi nhận rõ ràng trong nhiều tài liệu và chứng cứ lịch sử của cả Việt Nam và quốc tế.

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.