.
ĐẢNG BỘ TRƯỜNG CAO ĐẲNG LƯƠNG THỰC-THỰC PHẨM

Chú trọng công tác phát triển Đảng

Đứng chân trên địa bàn phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Trường Cao đẳng Lương thực-Thực phẩm (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, những năm qua nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động. Đảng bộ trường cũng được Quận ủy Sơn Trà đánh giá là tổ chức Đảng làm tốt công tác phát triển đảng viên mới.

Theo ông Phạm Văn Loan, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường: Công tác phát triển đảng viên theo tinh thần Chỉ thị 34/CT-TW (ngày 30-5-1998) của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng; củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong trường học” chỉ thực sự khởi sắc từ năm 2003, khi trường từ bậc trung học chuyên nghiệp lên cao đẳng. Đây là thời kỳ trường có bước chuyển mở rộng lĩnh vực ngành nghề và chất lượng đào tạo. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và số lượng học sinh-sinh viên (HSSV) cũng tăng lên.

Trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới luôn được Đảng ủy chú trọng. Đảng ủy nhà trường đã xây dựng quy trình, tiêu chuẩn lựa chọn quần chúng ưu tú để bồi dưỡng kết nạp Đảng. Quy trình, tiêu chuẩn này được Công đoàn, Đoàn Thanh niên phổ biến đến đoàn viên và tổ chức thực hiện. Cán bộ, giáo viên được giới thiệu không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ, năng lực, phẩm chất, phải có sáng kiến trong giảng dạy, có đề tài khoa học và đạt lao động giỏi hằng năm theo tiêu chí thi đua của Công đoàn.
 
Quần chúng ưu tú là HSSV được chọn phải có kết quả học tập hằng tháng đạt loại khá trở lên, tham gia tích cực trong hoạt động Đoàn, Hội của trường. Qua phong trào, hoạt động Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã xuất hiện nhiều đoàn viên điển hình vươn lên trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Học tập vì ngày mai lập nghiệp” và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được lựa chọn là nguồn để các chi bộ kết nạp Đảng. Bình quân hằng năm, Đảng bộ trường kết nạp 7-8 đảng viên mới, trong đó có từ 2-3 đảng viên là HSSV. Số lượng đảng viên là HSSV tăng lên gấp đôi trong 3 năm gần đây.

Trong đợt khảo sát mới đây, Vụ Công tác HSSV (Bộ Giáo dục-Đào tạo) đánh giá trường là một trong hai trường cao đẳng, đại học trên địa thành phố Đà Nẵng làm tốt công tác phát triển đảng viên trong HSSV. Các đảng viên mới đều tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu trong công tác, học tập, nghiên cứu, giảng dạy và trong phong trào hoạt động của Công đoàn, Đoàn Thanh niên.

Đến nay Đảng bộ Trường Cao đẳng Lương thực-thực phẩm có 81 đảng viên là cán bộ, giảng viên, chiếm 54,4% tổng số cán bộ, giáo viên. Chất lượng đảng viên, nhất là khối giáo viên trực tiếp giảng dạy cũng không ngừng nâng cao. Hiện trong số 120 giảng viên có 1 tiến sĩ, 3 người đang nghiên cứu sinh làm luận án tiến sĩ, 40 thạc sĩ và 37 người đang học lấy bằng thạc sĩ.

Công tác phát triển đảng viên của Trường Cao đẳng Lương thực-thực phẩm được đánh giá đã bám sát yêu cầu Chỉ thị 34/CT-TW của Bộ Chính trị, đạt được kết quả khả quan trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thúc đẩy nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn.

SƠN TRUNG

;
.
.
.
.
.