.
Điều tra thực nghiệm về nạn nhân chất độc da cam

Khám bệnh miễn phí cho trẻ em nhiễm chất độc da cam

Ngày 17-4, thông qua Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (NNCĐDC), ông William Bourdon, thành viên của Hội Luật gia dân chủ thế giới (IADL) đã đến thành phố Đà Nẵng với mục đích điều tra tại chỗ hậu quả chiến tranh hóa học do quân đội Mỹ tiến hành từ năm 1961-1971.
 
Với sự hỗ trợ của Hội NNCĐDC thành phố Đà Nẵng, ông William đã đến thăm các Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ông William cho biết, những thông tin và hình ảnh thu thập qua chuyến thăm sẽ được ông dùng làm bằng chứng tranh luận trước Tòa án công luận quốc tế, nhằm đòi công lý cho các NNCĐDC Việt Nam.

l Bác sĩ Jean Meynard, Phó Chủ tịch tổ chức “Trẻ em Việt Nam nhiễm chất độc da cam” (Pháp) vừa kết thúc chuyến thăm và khám bệnh miễn phí cho các nạn nhân chất độc da cam tại thành phố Đà Nẵng. Theo đó, sau 4 ngày làm việc, bác sĩ Jean Meynard đã thăm khám cho 12 NNCĐDC và đang tiếp tục vận động các tổ chức hỗ trợ để chữa bệnh cho các em. Được biết, tổ chức của bác sĩ Jean Meynard đã nhận trợ dưỡng thường xuyên cho 15 em nhiễm chất độc da cam tại thành phố Đà Nẵng từ năm 2001 đến nay.

NGUYỆT QUẾ

;
.
.
.
.
.