.

Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố tiếp xúc cử tri

.

(ĐNĐT) Ngày 29-4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố gồm các ông, bà: Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch QH; Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố; Nguyễn Thị Kim Thuý, ĐBQH, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu nhằm chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 5, QH khoá 12.

Các cử tri đã được nghe Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn nêu lên những nội dung dự kiến trong kỳ họp thứ 5, QH khóa 12; trong đó, Phó Chủ tịch QH nhấn mạnh đến những vấn đề đổi mới của kỳ họp này nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của QH và các ĐBQH, nhất là trong công tác giám sát, chất vấn và trả lời chất...tại kỳ họp.

Các đại biểu cử tri phát biểu những ý kiến đóng góp với Đoàn ĐBQH thành phố. Theo đó, các ý kiến bày tỏ sự vui mừng trước những đổi mới, cải tiến trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ của ĐBQH. Hoạt động này ngày càng được cải thiện và có chất lượng, hiệu quả hơn. Về những vấn đề thực tiễn tại địa phương mà các cử tri đề nghị DBQH tăng cường giám sát, có việc xem xét lại chế độ về lương hưu đối với những người nghỉ hưu trong giai đoạn trước thập kỷ 90 của thế kỷ 20; chế độ chính sách đối với người có công; chính sách giải tỏa, đền bù, tái định cư, nhất là thông tin về các dự án kéo dài, chậm triển khai, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của nhân dân...Các cử tri cũng kiến nghị tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu đốt chất thải Khánh Sơn; sự xuống cấp của một số tuyến đường; tình trạng vi phạm pháp luật trong thanh-thiếu niên; tình hình mê tín dị đoan gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương...cần được các cấp chính quyền giải quyết.

Đại diện Đoàn ĐBQH thành phố đã tiếp thu những ý kiến của cử tri huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu để đề nghị với các cơ quan chức năng tiến hành giải quyết.

Tin và ảnh: N.T.

;
.
.
.
.
.