.

Gặp mặt cựu cán bộ Đặc khu ủy Quảng Đà và Tỉnh ủy Quảng Nam

.

* Gặp mặt truyền thống ngành Binh vận Đặc khu Quảng Đà

(ĐNĐT) - Ngày 25-4, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là Đặc Khu ủy viên Đặc khu ủy Quảng Đà và Tỉnh ủy viên Tỉnh ủy Quảng Nam nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2009).


Đến dự, về phía Đà Nẵng, có các đồng chí: Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố; tỉnh Quảng Nam có đồng chí Nguyễn Văn Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của hai địa phương.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Bá Thanh chúc các cán bộ lão thành cách mạng của Đặc khu ủy Quảng Đà và Tỉnh ủy Quảng Nam sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương trong giai đoạn phát triển mới.

Cùng với việc thông báo tình hình phát triển thành phố trong năm qua cũng như định hướng đến năm 2010, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh đến những vấn đề cần giải quyết của Đà Nẵng trong thời gian đến; trong đó tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, tâm huyết; giữ gìn đoàn kết nội bộ; nâng cao trình độ dân trí, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị; phòng chống tệ nạn xã hội; giải quyết đời sống của người dân trong quá trình chỉnh trang đô thị; triển khai thực hiện các công trình trọng điểm...

Về phía tỉnh Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Văn Sỹ nêu lên những vấn đề mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung giải quyết để đẩy mạnh sự phát triển. Đó là cải thiện môi trường, thu hút đầu tư trong và ngoài nước; xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn; đầu tư cho các dự án lớn nhằm kết nối giao thông với Đà Nẵng và các địa phương trong khu vực; đẩy mạnh các dự án thủy điện trên địa bàn để góp vào cùng mạng lưới điện quốc gia...

Đồng chí cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã dành những tình cảm gắn bó sâu sắc và đầy trách nhiệm, hỗ trợ tích cực cho tỉnh Quảng Nam trong quá trình phát triển...

Đại diện Ban liên lạc Đặc khu ủy Quảng Đà và Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu cảm ơn lãnh đạo hai địa phương đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và cho rằng, hoạt động này đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đương thời đối với những thế hệ cán bộ cách mạng; đồng thời nhấn mạnh, cần phải truyền lại cho thế hệ sau truyền thống về mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đà Nẵng và Quảng Nam cũng như phải làm cho cán bộ, nhân dân của hai địa phương thấm nhuần được truyền thống đó.

Các ý kiến cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của hai địa phương, thể hiện sự quan tâm chăm lo đối tượng chính sách, xóa đói giảm nghèo..., mong muốn Đảng bộ Đà Nẵng và Quảng Nam tiếp tục phát huy truyền thống “Trung dũng, kiên cường, đi đầu diệt Mỹ” để xây dựng truyền thống “đi đầu” trong xây dựng và phát triển đất nước.

Các đại biểu cũng thể hiện tâm huyết trước việc cần giữ vững lập trường, bản lĩnh chính trị trong quá trình xây dựng CNXH, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; giữ vững sự đoàn kết nội bộ trong Đảng và trong cán bộ nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, lý tưởng, con đường cách mạng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đề ra; đồng thời thể hiện quyết tâm trong việc học tập và rèn luyện, giữ gìn phẩm chất của người cán bộ cách mạng, gương mẫu thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Ra mắt tập sách “Cuộc chiến trong lòng địch”

Ngày 26-4, Ban liên lạc ngành Binh vận Đặc khu Quảng Đà đã tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 34 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Các đồng chí: Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã đến dự.

Tại buổi gặp mặt, những người làm công tác binh vận đã ôn lại truyền thống hào hùng của ngành, thăm hỏi, động viên nhau trong công tác và cuộc sống. Trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, cùng với nhiều lực lượng khác, ngành Binh vận Đặc khu Quảng Đà đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào sự nghiệp giải phóng thành phố Đà Nẵng, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sau ngày giải phóng, ngành đã cùng các lực lượng tiếp quản thành phố Đà Nẵng, vận động các đối tượng của chính quyền cũ tập trung cải tạo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, xây dựng và bảo vệ đất nước…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thọ đánh giá cao công lao to lớn của những người làm công tác binh vận trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và nêu cao gương sáng trong xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Đồng chí chúc sức khỏe, hạnh phúc đến những người làm công tác binh vận và mong muốn tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương trong giai đoạn mới.

Tại buổi gặp mặt truyền thống, Ủy ban MTTQ thành phố Đà Nẵng đã trao Bằng khen cho Ban liên lạc ngành Binh vận Đặc khu Quảng Đà cùng 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm tham gia hoạt động và xây dựng Ban liên lạc Ngành Binh vận Đặc khu Quảng Đà.

* Nhân dịp này, Ban liên lạc ngành Binh vận Đặc khu Quảng Đà đã cho ra mắt tập sách “Cuộc chiến trong lòng địch”. Cuốn sách dày gần 500 trang (khổ 14,5x 20,5cm), ghi lại quá trình hình thành và phát triển của ngành Binh vận Quảng Đà và những đóng góp tích cực của những người làm công tác Binh vận trong suốt 21 năm chống Mỹ, cứu nước.

N.T- V. NỞ

;
.
.
.
.
.