.

Hành trình cam 2009 đến Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) Sáng ngày 30-4, hơn 3000 cán bộ, hội viên Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội và học sinh của thành phố đã tham gia ký tên “Vì công lý” ủng hộ nạn nhân chất độc da cam(NNCĐDC) và đi bộ ngắn hưởng ứng “Hành trình cam” 2009 do nhóm cựu chiến binh Mỹ tổ chức vừa đến Đà Nẵng.

Cán bộ, hội viên, học sinh ký tên vì công lý

Tại buổi ký tên, lãnh đạo Ủy ban MTTQ thành phố đã đọc lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam ngày 4-3-2009 phản đối quyết định của Tòa án tối cao Mỹ đã từ chối đơn của Hội NNCĐDC Việt Nam(VAVA) và các nạn nhân đề nghị xem xét lại phán quyết phi lý của tòa án cấp dưới. VAVA Đà Nẵng đã đọc tuyên bố của VAVA ngày 3-3-2009 khẳng định sẽ cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam kêu gọi các tổ chức và nhân dân trên toàn thế giới tiếp tục nói lên sự thật và có hành động thiết thực ủng hộ vụ kiện và giúp đỡ NNCĐDC đấu tranh giành công lý cho đến thắng lợi.

Doc Bernie Duff, cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam cũng là NNCĐDC, trưởng nhóm “Hành trình cam” 2009 đã tuyên bố mục đích của “Hành trình cam” 2009 là tiếp tục nói lên sự thật, đấu tranh vì công lý cho NNCĐDC Việt Nam.

Sau lễ ký tên ủng hộ NNCĐDC và đi bộ ngắn, VAVA Đà Nẵng đã tiến hành lễ kết nạp 5 người Mỹ của nhóm “Hành trình cam” 2009 làm hội viên tình nguyện của Hội. Trước khi lên đường, nhóm đã trao 15 triệu đồng ủng hộ các NNCĐ DC thành phố Đà Nẵng.

“Hành trình cam” 2009 phát từ ngày 18-4 tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ đến Hà Nội ngay 10-5. Nhóm đi bằng xe gắn máy thay vì đi bộ như “Hành trình cam” 2008. Tại các thành phố: Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Nội, nhóm tổ chức cuộc đi bộ ngắn để kêu gọi ủng hộ NNCĐDC Việt Nam. Trong 4 thành viên người Việt tham gia “Hành trình cam” 2009 có bà Nguyễn Thị Thanh Hương, cựu chiến binh Việt Nam.

Tin và ảnh: S.Trung

;
.
.
.
.
.