.

Hội thảo “Lý luận về chủ nghĩa tư bản Nhà nước của VI. Lênin và sự vận dụng ở Việt Nam”

Ngày 21-4, Học viện Chính trị-Hành chính khu vực III tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Lý luận về chủ nghĩa tư bản Nhà nước (CNTBNN) của VI.Lênin và sự vận dụng ở Việt Nam”.

Trong đề dẫn Hội thảo, PGS,TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Học viện đã gợi mở: “Nhận thức lại CNTBNN và chính sách kinh tế mới của VI.Lênin, nhìn thẳng vào sự thật, tôn trọng thực tế và quy luật khách quan, Đảng ta đã đổi mới tư duy, trước hết là tư duy kinh tế mà sự khởi đầu sự nghiệp ấy là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng được các Đại hội VII, VIII, IX phát triển và hoàn thiện hơn tại Đại hội lần thứ X của Đảng. Xây dựng nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN là sự phát triển sáng tạo của Đảng ta”.

27 tham luận khoa học tại Hội thảo đã tập trung làm sáng tỏ các nội dung: Sự phát triển sáng tạo của VI.Lênin từ học thuyết về chủ nghĩa tư bản của chủ nghĩa Mác; bản chất, đặc trưng và hình thức của CNTBNN của VI.Lênin; sự nhận thức và vận dụng sáng tạo của Đảng ta trong quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN; thực trạng và giải pháp xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam.

S.T

;
.
.
.
.
.