.
Hôm nay, 24-4-2009

Báo Đà Nẵng điện tử tròn 1 tuổi

.

Cách đây tròn một năm, ngày 24-4-2008, ĐNĐT chính thức ra mắt bạn đọc. Là một ấn phẩm của Báo Đà Nẵng - cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam thành phố Đà Nẵng, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng - nội dung ĐNĐT gồm phần lớn của báo in Đà Nẵng và thường xuyên cập nhật những tin tức thời sự mới nhất về tình hình chính trị, kinh tế-xã hội, văn hóa, thể thao… của thành phố, trong nước và quốc tế.

Quang cảnh lễ khai trương báo Đà Nẵng điện tử.


Một năm trôi qua, một khoảng thời gian không dài nhưng ĐNĐT đã có được sự phát triển vững chắc, trở thành địa chỉ tin cậy của bạn đọc khắp nơi. Từ sự bỡ ngỡ ban đầu, tập thể cán bộ, phóng viên ĐNĐT không ngừng nỗ lực tìm tòi, từng bước đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc. Nhờ vậy, đến nay ĐNĐT có hơn 4 triệu lượt bạn đọc truy cập, đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Con số tuy chưa nhiều nhưng đã đánh dấu bước trưởng thành đáng kể của một ấn phẩm vừa tròn 1 tuổi.

Một năm qua, ĐNĐT đã thông tin chính xác, kịp thời và đầy đủ các vấn đề trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội của thành phố Đà Nẵng đến bạn đọc gần xa, nhất là những người con quê hương đang công tác, học tập và sinh sống ở mọi miền đất nước và nước ngoài. Những thông tin đó đã được cập nhật hằng ngày. Đó là những thông tin, hình ảnh về quê hương, con người thành phố; là những thông tin phản ánh quá trình phấn đấu xây dựng, sự đổi thay hằng ngày của Đà Nẵng, một thành phố trẻ, năng động, nhiều đột phá.
 
Các chủ trương, chính sách của Đảng bộ, chính quyền thành phố về định hướng chiến lược phát triển, kêu gọi đầu tư, hợp tác, đối thoại… đã được ĐNĐT truyền tải kịp thời đến khắp nơi trong nước và nước ngoài. Những thông tin đó đã được đông đảo bạn đọc, nhất là những người có nhu cầu tìm hiểu hoặc đầu tư vào Đà Nẵng, đón nhận một cách tích cực. Các diễn đàn đầu tư, các chính sách đột phá của lãnh đạo thành phố, Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, các lễ hội văn hóa, du lịch, các công trình phục vụ dân sinh… ở Đà Nẵng đã được ĐNĐT thông tin kịp thời, chính xác.

Ngoài những thông tin thời sự hằng ngày, ĐNĐT còn tạo dấu ấn riêng bằng những chuyên mục như Đà Nẵng đất và người, Quán ngon Đà Nẵng, Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Tư liệu… Ngoài các chuyên mục chính như Thời sự-Chính trị, Kinh tế, Văn hóa-Văn nghệ, Thể thao, Quốc tế…, ĐNĐT còn cập nhật nhiều thông tin về văn hóa, lịch sử, khoa học-công nghệ… và đây là công cụ đắc dụng góp phần thúc đẩy công tác nghiên cứu, sáng tạo khoa học, văn học, nghệ thuật của đội ngũ các nhà khoa học, văn nghệ sĩ đang ngày đêm thao thức vì sự phát triển nhanh, bền vững của thành phố Đà Nẵng.

Có được những kết quả trên, ĐNĐT được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; sự chia sẻ thông tin của các cơ quan, ban, ngành, của đội ngũ cộng tác viên; sự ủng hộ, góp ý chân thành và tâm huyết của bạn đọc khắp nơi. Chúng tôi mong muốn sự quan tâm, những tình cảm quý báu đó luôn được duy trì trong những bước đi lên của ĐNĐT.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ĐNĐT vẫn còn nhiều hạn chế, vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của Thường trực Thành ủy, của nhân dân thành phố và đặc biệt là bạn đọc, những người luôn dõi theo từng bước đi của báo. Bên cạnh những lời khen, sự động viên, khích lệ, ĐNĐT vẫn còn nhận nhiều những lời góp ý, lời nhắc nhở, yêu cầu và cả “bắt lỗi” của bạn đọc: “ĐNĐT đưa tin chậm”, “ĐNĐT trình bày chưa hiện đại”, “Còn sai lỗi chính tả”, “ĐNĐT chưa phong phú”…

ĐNĐT coi đây là những đóng góp mang tính xây dựng của bạn đọc xa gần và với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng ĐNĐT đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc và sự cạnh tranh gay gắt trong thời đại bùng nổ thông tin toàn cầu.

Nhìn lại một năm đã qua với những kết quả đạt được và những hạn chế còn tồn tại, tới đây, bên cạnh việc tăng cường đầu tư về nhân lực, nâng cao chất lượng nội dung, cập nhật nhanh hơn, với tần suất nhiều hơn các thông tin thời sự địa phương, trong nước và quốc tế, ĐNĐT sẽ mở thêm một số chuyên mục mới, đặc biệt là những chuyên mục có sự đầu tư chiều sâu về văn hóa, lịch sử và địa lý của vùng đất Đà Nẵng và Quảng Nam xưa và nay. ĐNĐT cũng sẽ cải tiến giao diện và cách trình bày theo hướng hiện đại, thân thiện hơn.
 
Trong thời gian tới, ĐNĐT sẽ ra mắt trang ĐNĐT tiếng Anh, nơi đăng tải những thông tin, hình ảnh về thành phố Đà Nẵng đến với bạn đọc nước ngoài. Và sắp tới đây, ĐNĐT sẽ đưa lên website của báo những video clip phản ảnh nhịp sống của thành phố trong nỗ lực nhằm đa dạng hóa thông tin của báo điện tử.

Thế giới đang sống trong thời đại truyền thông đa phương tiện và trong thời đại ấy, thông tin cần phải đi trước. ĐNĐT ý thức rất sâu sắc điều đó và sẽ không ngừng nỗ lực để mang thông tin đến bạn đọc với tiêu chí nhanh hơn, chính xác hơn, cạnh tranh hơn. ĐNĐT rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, góp ý của bạn đọc.

;
.
.
.
.
.