.

Người dân sống quanh sân bay Đà Nẵng được cấp nước sạch

.

* ADB hỗ trợ Đà Nẵng 1,5 triệu USD phát triển cơ sở hạ tầng cấp nước

(ĐNĐT) -  Ông Nguyễn Trường Ảnh, Giám đốc Công ty cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, chương trình cung cấp nước sạch cho các hộ dân ở quanh sân bay Đà Nẵng đã được triển khai với tổng vốn đầu tư gần 5 tỷ đồng. Theo đó, 2.710 hộ dân, gồm 9.000 nhân khẩu của hai phường An Khê, Hòa Khê (quận Thanh Khê) được kết nối mạng lưới cấp nước sạch đến từng hộ, xóa bỏ ngập úng thường xuyên trong khu dân cư.

Lắp đặt đường ống dẫn nước trên đường Thi Sách, phường Hòa Thuận Tây, Đà Nẵng.
Hiện Dawaco đã lắp đặt trên 4.000m đường ống các loại, 1.200 đồng hồ nước để 1.200 hộ sử dụng nước sạch. Theo kế hoạch, đến tháng 6-2009, 100% hộ dân ở hai phường nói trên sẽ được sử dụng nước sạch để sinh hoạt.

Cũng theo ông Nguyễn Trường Ảnh, kế hoạch thay thế đường ống dẫn nước sinh hoạt cho các hộ dân ở phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) – khu vực gần sân bay Đà Nẵng, cũng được thực hiện nhằm giảm thất thoát do rò rỉ đường ống.

Theo Dawaco, trong năm 2009, tất cả các hộ dân sống quanh sân bay Đà Nẵng – nơi bị ảnh hưởng chất độc điôxin, đều được cung cấp và sử dụng nước sạch.

*  Trước đó, hôm 21-4, Dawaco và các đối tác đã khởi động dự án “Hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng phát triển châu Á – ADB cho Dawaco”. Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện khả năng tồn tại và cạnh tranh kinh tế ở Đà Nẵng thông qua việc phát triển cơ sở hạ tầng cấp nước và cấp nước sạch bền vững, an toàn; Tăng cường năng lực cho Dawaco để phát triển thành công ty vững mạnh, quản lý tốt hệ thống cấp thoát nước và đảm bảo chất lượng nước sản xuất đạt yêu cầu; Xây dựng mô hình quản lý tài nguyên nước, hệ thống cấp nước mang tính bền vững để khai thác hiệu quả các nguồn nước.

Tổng vốn đầu tư cho dự án là 1,7 triệu USD, trong đó ADB hỗ trợ không hoàn lại 1,5 triệu USD.

Thanh Trường

;
.
.
.
.
.