.

Phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức đội mũ bảo hiểm và hạn chế sử dụng rượu, bia khi lái xe

Tặng hơn 900 mũ bảo hiểm cho giáo viên và học sinh

Sáng ngày 21-4, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về đội mũ bảo hiểm và hạn chế sử dụng rượu, bia khi lái xe tại thành phố”.


Mục đích của hoạt động này nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là chấn thương sọ não. Chiến dịch truyền thông kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6-2009 với các hoạt động chính như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặt panô trên các tuyến đường lớn với các khẩu hiệu: “Không đùa giỡn với rượu, bia”, “Mũ bảo hiểm dành cho trẻ em”…

Bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế cho biết, chiến dịch truyền thông này sẽ tạo ra sự thay đổi nhận thức của người dân trước thời điểm quy định người điều khiển phương tiện giao thông không được sử dụng rượu, bia vào ngày 1-7 tới; đồng thời góp phần tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm, để mọi người dân tham gia giao thông tự giác chấp hành luật và hình thành thói quen biết tự bảo vệ mình.

Ngày 21-4, Quỹ phòng chống thương vong châu Á phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho giáo viên và học sinh Trường tiểu học Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu). Theo đó, có 40 giáo viên và 862 học sinh được tặng mũ bảo hiểm, với tổng trị giá hơn 252 triệu đồng.

DIỆU MINH và NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.