.

Tạo dựng niềm tin trong lòng dân

.

“Người làm công tác Mặt trận trước hết phải là người nói cho dân nghe, làm cho dân hiểu, phải tạo được lòng tin trong dân, từ đó mới có thể vận động họ tham gia tích cực, tự nguyện vào các phong trào của địa phương”, bác Lê Văn Đăng, tổ trưởng đồng thời là thành viên Ban công tác Mặt trận (BCTMT) khu dân cư 59, phường Chính Gián đã nói như vậy.

Đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế là góp phần xây dựng đời sống văn hóa. TRONG ẢNH: Một góc khu dân cư tổ 59, phường Chính Gián.

Chính từ những suy nghĩ sâu sắc này, trong 3 năm qua, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy phường Chính Gián, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, các thành viên BCTMT của khu dân cư 59 đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào các phong trào của địa phương, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, và đã đạt được những kết quả thiết thực, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của toàn phường.

BCTMT khu dân cư 59 đã đặt mục tiêu “Đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp, huy động các nguồn lực địa phương để xóa đói giảm nghèo” làm nội dung trọng tâm trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trong 3 năm qua, BCTMT phối hợp với Ban điều hành tổ dân phố và các hội, đoàn thể đã duy trì đều đặn hoạt động sinh hoạt nội bộ, qua đó dần khơi dậy trong nhân dân tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, xây dựng nếp sống có văn hóa, có tình người.

Tiêu biểu, trong khu dân cư có gia đình anh Lê Bá Sâm, hoạt động kinh doanh sắt thép đã hỗ trợ, tạo việc làm cho 4 lao động của địa phương, giúp họ ổn định cuộc sống. Doanh nghiệp tư nhân Phương Toàn năm 2007 được vận động đã ủng hộ 30 triệu đồng cho các hoạt động từ thiện của thành phố. Bên cạnh đó, BCTMT  khu dân cư 59 cũng vận động người dân đóng góp để giúp đỡ và trợ cấp thường xuyên cho gia đình anh Huỳnh Minh Hùng, là hộ nghèo của khu, cùng 5 gia đình thương binh, liệt sĩ và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong tổ.

Đồng thời, thông qua sự kêu gọi của BCTMT, cán bộ, nhân dân của khu dân cư 59 cũng tham gia đóng góp tích cực vào các nguồn quỹ của phường, đặc biệt là quỹ Vì người nghèo. 3 năm liền, khu dân cư 59 luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu các nguồn quỹ do phường đề ra.

Bác Đăng bộc bạch: “Không phải cứ có nhiều hộ kinh tế khá trên địa bàn là dễ dàng vận động họ bỏ tiền ra, điều quan trọng là phải làm cho họ hiểu được những giá trị của sự sẻ chia, của tình đoàn kết, tương thân tương ái. Tôi tin nếu mọi người đều thấm đượm được tinh thần này, thì dù giàu hay nghèo, họ cũng sẵn sàng đóng góp, không chỉ tiền bạc, mà còn là sức lực, tấm lòng cho xã hội. Chính vì vậy, vai trò và trách nhiệm của Mặt trận vô cùng quan trọng trong việc khơi dậy niềm tin và trách nhiệm của mỗi người dân”.

NGUYỆT QUẾ

;
.
.
.
.
.