.

1.000 người hoàn lương được vay vốn để làm ăn

Để  giúp các đối tượng mãn hạn tù có điều kiện tu chí, hoàn lương, hòa nhập cộng đồng, từ năm 2003, UBND thành phố Đà Nẵng đã thành lập Quỹ hỗ trợ vay vốn cho các đối tượng ra tù, còn gọi là Quỹ hoàn lương.
 

Đến nay, Quỹ hoàn lương thành phố Đà Nẵng đã giải ngân được gần 3 tỷ đồng giúp 1.000 người ra tù được vay vốn không tính lãi để làm ăn, trong đó đã thu hồi được hơn 1,2 tỷ đồng. Với hình thức quay vòng, mỗi người được vay một lần 5 triệu đồng,  sau 3 năm trả xong nợ để tiếp tục cho các đối tượng khác vay. Hầu hết các đối tượng được vay sử dụng vốn đúng mục đích, cố gắng tu chí làm ăn, hòa nhập cộng đồng, nhiều người trả được nợ và có tích lũy để dần ổn định cuộc sống.
 
Ông Trần Công Ánh, Trưởng Ban quản lý Quỹ hỗ trợ vay vốn thành phố Đà Nẵng cho biết: Đây là nguồn giúp người hoàn lương bước đầu có đồng vốn để  đầu tư tạo công ăn việc làm. Mặc dù số vốn không lớn, nhưng đã góp phần giúp các đối tượng có điều kiện tu chí, hòa nhập cộng đồng. Nhiều người đã cố gắng làm lụng và trả được nợ, ổn định cuộc sống. 

Các ngân hàng tăng lãi suất huy động

Từ ngày 14-5, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) tiếp tục điều chỉnh tăng thêm lãi suất huy động tiền đồng. Theo đó, lãi suất huy động cao nhất là trên 9%/năm, được áp dụng cho kỳ hạn 36 tháng. Các kỳ hạn từ 12 đến 36 tháng đối với hình thức tiết kiệm Phát Lộc, mức lãi suất dao động trong khoảng trên 8% đến trên 9%/năm. Ở các kỳ hạn ngắn hơn, dưới 12 tháng, Techcombank hiện đang áp dụng mức lãi suất trong khoảng trên 7% đến trên 8%/năm.

Ngân hàng Việt Nam Thương Tín  (VIETBANK) vừa thông báo, bắt đầu từ 15-5 sẽ tăng lãi suất tiết kiệm VND ở tất cả các kỳ hạn. Theo đó, mức tăng lãi suất lần này được điều chỉnh từ 0,2% - 0,25%/năm cho các kỳ hạn ngắn từ 1 tuần đến 6 tháng và từ 0,10-0,15%/năm cho các kỳ hạn từ 9 đến 36 tháng tương ứng với các kỳ hạn gửi.

Đặc biệt, với mức lãi suất cộng thưởng, khách hàng gửi tiền trên 1 tỷ đồng sẽ được cộng thưởng lãi suất lên tới 0,25%, thưởng 0,22% đối với số tiền gửi từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ; thưởng 0,20% đối với số tiền gửi 200 triệu đến 500 triệu đồng; thưởng 0,15% đối với số tiền gửi từ 100 triệu đến 200 triệu đồng và thưởng 0,10% lãi suất đối với số tiền gửi từ 50 triệu đến 100 triệu đồng.

TRỌNG HÙNG - Thành Lân

;
.
.
.
.
.