.

Bảo đảm đầy đủ và an toàn nguồn máu

.

Máu là một dược phẩm vô giá mà đến bây giờ vẫn chưa có một dược phẩm nào thay thế được. Máu là sản phẩm quý tự nhiên trong cơ thể con người, tự sản sinh ra nuôi sống cơ thể mình và cứu sống người khác khi người đó tham gia hiến máu để cứu người.

Đoàn Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ thăm lớp tập huấn tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo cho lực lượng tuyên truyền viên.

Hiến máu nhân đạo là một việc làm tình nguyện của mọi công dân của tất cả các quốc gia trên thế giới; con người sẵn sàng hiến máu mình để cứu sống đồng loại, công việc này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược chăm sóc sức khỏe lâu dài cho cộng đồng. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đẩy mạnh phong trào vận động hiến máu nhân đạo trong cộng đồng nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu máu an toàn bằng cách tuyên truyền, vận động, lựa chọn và duy trì những người hiến máu tình nguyện; những người hiến máu nhiều lần và nhất là các đội hiến máu dự bị, đây là nguồn lực cấp thời trong việc cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị.

Trong chương trình an toàn truyền máu quốc gia với mục tiêu chung là từng bước cung cấp máu và các chế phẩm của máu có chất lượng và an toàn cho cứu chữa bệnh nhân, dự phòng khi có thảm họa, có đủ máu dự trữ cho nhu cầu an ninh quốc phòng, phấn đấu đáp ứng nhu cầu máu và chế phẩm máu cũng như thay đổi cơ bản cơ cấu người cho máu, tăng số lượng người cho máu tình nguyện, loại trừ lấy máu nhóm người có nguy cơ cao và khuyến khích người tình nguyện cho máu nhắc lại.
 
Với mục tiêu nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, thanh niên CTĐ và mọi tầng lớp nhân dân hiểu được ý nghĩa cao đẹp của hiến máu nhân đạo để có nhiều người hiến máu tình nguyện và hiến máu nhiều lần, trong  những năm qua Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng, với vai trò thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo thành phố đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên như Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, BCH Quân sự, Bộ đội Biên phòng, Công an thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo, xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên trong các cấp Hội và phát huy lực lượng hiến máu dự bị ở các lực lượng sinh viên, công nhân, viên chức; đồng thời phối hợp với Khoa Huyết học truyền máu bệnh viện Đà Nẵng trong công tác tiếp nhận và thu gom máu bảo đảm về chất và số lượng theo yêu cầu để bảo đảm nguồn máu cho cấp cứu và điều trị.

Để làm tốt hơn nữa việc đó, thiết nghĩ các thành viên Ban Chỉ đạo, các cấp, các ngành cần chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, xem công tác tuyên truyền, vận động là một trong những chỉ tiêu chăm sóc sức khỏe nhân dân, vận động nhiều người tham gia hiến máu.

 

 

Năm 2008, đã tổ chức vận động 69 đợt hiến máu nhân đạo, thu được 15.288 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch 790 đơn vị máu và tăng 2.203 đơn vị máu so với năm 2007, đáp ứng 96,6% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện.

Năm 2009, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu nhân đạo thành phố Đà Nẵng phấn đấu tuyên truyền, vận động đạt 16.000 đơn vị máu.

 

LINH TÂM

;
.
.
.
.
.