.

Chương trình “Xoa dịu nỗi đau da cam”

* Ký tên ủng hộ nạn nhân chất độc da cam

Nhân tháng hành động Vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng, Sở Giáo dục & Đào tạo và Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) thành phố sẽ phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Xoa dịu nỗi đau da cam” vào sáng 30-5, tại Nhà hát Trưng Vương.


Chương trình “Xoa dịu nỗi đau da cam” nhằm kêu gọi các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước đóng góp, ủng hộ NNCĐDC, đặc biệt trong điều kiện Tòa án tối cao Hoa Kỳ từ chối xem xét đơn thỉnh cầu của các NNCĐDC Việt Nam về phán quyết phi lý của Tòa án cấp dưới.

Hiện nay, trên địa bàn Đà Nẵng có hơn 5.000 NNCĐDC, trong đó có 1.400 nạn nhân là trẻ em. Hội NNCĐDC thành phố hiện có 2 cơ sở nuôi dưỡng gần 100 em và đang triển khai xây dựng cơ sở 3 tại Hòa Nhơn, Hòa Vang. Chính quyền thành phố đã hỗ trợ về đất đai, một số doanh nghiệp hỗ trợ về quy hoạch, thiết kế. Hội kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ kinh phí để xây dựng cơ sở. 

Hội NNCĐDC cho biết, trong quý 1-2009, Hội đã vận động gần 1,3 tỷ đồng để chăm sóc các nạn nhân. Theo đó, 112 gia đình được trợ dưỡng thường xuyên, các hoàn cảnh khó khăn đột xuất được nhận gần 20 triệu đồng, hơn 3.000 lượt NNCĐDC Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam được nhận tiền, quà trong dịp lễ, Tết… Thêm 9 người nước ngoài tự nguyện đăng ký trở thành tình nguyện viên, nâng số hội viên tình nguyện quốc tế lên 23 người.
* lSáng ngày 21-5, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng (NNCĐDC) phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghệ tổ chức hoạt động ký tên, quyên góp ủng hộ NNCĐDC. Đây là một hoạt động nằm trong Chương trình “Tuần lễ kết nối ủng hộ nạn nhân chất độc da cam” do nhà trường phát động. Tại buổi lễ, trường đã trao 5 suất quà cho các NNCĐDC trên địa bàn thành phố. Cũng trong dịp này, Câu lạc bộ Thư pháp Đà Nẵng kết hợp triển lãm và bán các tác phẩm thư pháp nhằm quyên góp tiền giúp đỡ cho các NNCĐDC, giúp các em vươn lên và hòa nhập cộng đồng.

Vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Câu lạc bộ tiếng Pháp thành phố tổ chức trao 15 suất quà cho các NNCĐDC vượt khó, học giỏi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thông qua nguồn quỹ hỗ trợ của tổ chức Trẻ em chất độc da cam Việt Nam, với tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt này hơn 23 triệu đồng.
 
Thu Hoa và Nguyệt Quế

;
.
.
.
.
.