.

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Ủy ban Châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ Phần Lan thăm và làm việc tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) Ngày 15-5, Chủ tịch UBND Trần Văn Minh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Sean Doyle, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt Nam và ông Pekka Hyvone, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Minh và ông Sean Doyle, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã giới thiệu tổng quan về thành phố Đà Nẵng, về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội những năm qua. Đồng chí bày tỏ mong muốn hợp tác với các nước thuộc liên minh châu Âu (EU) trong việc quy hoạch, quản lý đô thị, phát triển thương mại, giáo dục, y tế… Chủ tịch đề nghị Ủy ban châu Âu xem xét, tư vấn, tài trợ cho đề án xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường và triển khai mô hình Chính phủ điện tử tại Đà Nẵng. Dịp này, Chủ tịch Trần Văn Minh cũng đề nghị Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam có tác động để Chính phủ Phần Lan sớm cung cấp nguồn vốn ODA, trị giá 12,6 triệu Euro để tài trợ trang thiết bị cho dự án bệnh viện 600 giường.

Ông Sean Doyle, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt Nam đánh giá cao vị trí chiến lược của Đà Nẵng trong phát triển kinh tế khu vực miền Trung. Ông cho biết, EU theo dõi rất sát tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và chuyến thăm của ông lần này nhằm tạo ra sự liên kết giữa EU, Cộng đồng các doanh nghiệp châu Âu với thành phố Đà Nẵng. Ông khẳng định sẽ có những tác động nhất định nhằm giúp Đà Nẵng tìm kiếm nguồn vốn để đầu tư cho các dự án phát triển của thành phố.

Ông Pekka Hyvone, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam đã chúc mừng những thành tựu mà Đà Nẵng đã đạt được và khẳng định, những kinh nghiệm trong quản lý, quy hoạch đô thị của Phần Lan có thể giúp ích cho Đà Nẵng trong việc phát triển đô thị. Ông nhấn mạnh, Chính phủ Phần Lan đang xem xét việc tài trợ vốn ODA cho dự án bệnh viện 600 giường của Đà Nẵng và sẽ có trả lời trong thời gian tới.

Được biết, Đà Nẵng hiện có quan hệ thương mại, kinh tế với 24/27 nước thuộc EU, kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Đà Nẵng và EU năm 2008 đạt 159 triệu USD.

M.H

;
.
.
.
.
.