.

Đầu năm 2010 sẽ tổng kiểm kê đất đai

Từ ngày 1-1-2010, cả nước sẽ tiến hành kiểm kê đất đai, nhằm xác định rõ quỹ đất đang sử dụng cũng như diện tích đất chưa được khai thác hiệu quả để có biện pháp khắc phục.

Trong Chỉ thị ban hành ngày 15-5-2009 về việc kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2010, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc kiểm kê phải hoàn thành trước ngày 31-10-2010 và phản ánh đầy đủ tình hình sử dụng đất tính đến ngày 1-1-2010.

Việc kiểm kê diện tích đất sẽ được tiến hành theo từng cấp hành chính, trong đó xã, phường, thị trấn là đơn vị cơ bản.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, công tác kiểm kê phải xác định đầy đủ hiện trạng diện tích tự nhiên của các cấp hành chính, diện tích, số lượng chủ sử dụng đất theo các loại đất, trong đó cần đặc biệt chú trọng kiểm kê đối với đất chuyên trồng lúa nước, đất đang sử dụng vào mục đích lâm nghiệp.

Số liệu kiểm kê đất đai năm 2010 cũng cần chỉ rõ hiện trạng quỹ đất đang quản lý, sử dụng, quỹ đất đã đưa vào sử dụng nhưng còn để hoang hóa, tình hình biến động đất đai trong 5 năm qua, đánh giá đúng thực trạng quản lý và sử dụng đất.

Trên cơ sở các số liệu này, cơ quan chức năng sẽ đánh giá việc thực hiện từng nội dung, nhiệm vụ quản lý nhà nước về đất đai và đề xuất các biện pháp khắc phục những yếu kém, hạn chế trong quản lý, sử dụng đất đai hiện nay.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ là cơ quan chịu trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương trong kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất để báo cáo Chính phủ.

Theo TTXVN

;
.
.
.
.
.