.

Để lửa trong tim luôn rực cháy

.

Câu lạc bộ (CLB) Cán bộ trẻ thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập. Chủ tịch CLB Phan Văn Tâm có bài diễn văn đánh giá những thành tựu cũng như những yêu cầu mới cho đội ngũ cán bộ trẻ thành phố thời gian tới. Đà Nẵng cuối tuần trích đăng một số ý kiến trong bài phát biểu này.

Hoạt động theo mô hình mới và đầu tiên trong cả nước, CLB Cán bộ trẻ không ngừng được mở rộng và phát triển. CLB đã tập hợp được một đội ngũ cán bộ trẻ có đầy đủ năng lực và phẩm chất, đáp ứng yêu cầu công việc trong xu thế hội nhập hiện nay, trong đó có 1 tiến sĩ, 71 thạc sĩ và 144 người có trình độ đại học. CLB đã triển khai nhiều buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nghiên cứu khoa học, đóng góp ý kiến trong quá trình phát triển của thành phố. 5 năm là khoảng thời gian không nhiều, nhưng cũng đủ để mỗi thành viên trong CLB Cán bộ trẻ thấu hiểu và nhận thức sâu sắc hơn vai trò cũng như trách nhiệm của mình đối với mảnh đất mình đang sống và làm việc.

Cán bộ trẻ phát biểu tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Cán bộ trẻ Đà Nẵng. Ảnh: N.T

Đây cũng là dịp để mỗi thành viên CLB Cán bộ trẻ nhìn nhận lại chặng đường đã qua, phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, định hướng hoạt động nhằm tạo nên bước chuyển mới hiệu quả hơn. Xây dựng CLB trở thành một địa chỉ tập hợp sức mạnh, trí tuệ của lực lượng cán bộ trẻ Đà Nẵng, góp phần cùng Đảng bộ, quân và dân thành phố thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tuy nhiên, các hoạt động của CLB chưa thật sự hấp dẫn và cuốn hút hội viên tham gia. Tính khả thi của các đề tài nghiên cứu; các ý tưởng, hiến kế còn thấp. Những kết quả đạt được của 5 năm qua là rất nhỏ bé, chưa xứng đáng với niềm tin, chưa đáp ứng được yêu cầu cũng như sự kỳ vọng của các đồng chí lãnh đạo thành phố. Trong thời gian tới, CLB sẽ cố gắng khắc phục những tồn tại, khuyết điểm, tạo sự chuyển biến tích cực trong chặng đường kế tiếp.

Sức mạnh mà CLB có được là từ sự chung tay góp sức, trao đổi và chia sẻ của mỗi thành viên. Điều quan trọng nhất là những cán bộ trẻ phải có lửa, có lửa từ trong mỗi trái tim mình. Làm sao để nguồn ý tưởng luôn phong phú, không bao giờ cạn kiệt. Giữ và thổi bùng ngọn lửa hay không chính là do mỗi cán bộ trẻ tự quyết định. CLB là nơi tiếp lửa, giữ lửa, làm cho ngọn lửa luôn rực cháy và hoạt động theo phương châm “Chung tay nâng tầm ý tưởng”.

CLB có nhiệm vụ làm cho những ý tưởng sáng tạo mới chỉ manh nha sẽ phát triển đầy đủ, có được sức mạnh tổng hợp. Chúng ta tin tưởng rằng, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, tin cậy ở đội ngũ cán bộ trẻ, sẽ tiếp tục tạo điều kiện để những ý tưởng sáng tạo của cán bộ trẻ được thử nghiệm trong cuộc sống. Từ đó, CLB sẽ có những giải pháp, những kế sách về khoa học công nghệ, văn học nghệ thuật, để mỗi cán bộ trẻ đều được rèn luyện và trưởng thành cùng lớn lên với nhịp điệu của thành phố, của đất nước.

Mỗi thành viên chỉ có thể tham gia CLB Cán bộ trẻ trong 10-15 năm. Đây là khoảng thời gian để mỗi người dâng hiến những ý tưởng hay, có tính ứng dụng trong thực tế. Thời gian tới, mỗi cán bộ trẻ phải phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong công việc; không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức; tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, trở thành lực lượng nòng cốt, tiên phong trong lực lượng công chức thành phố. Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thông qua những việc làm thật cụ thể và thiết thực. Ra sức xây dựng phẩm chất tinh thần của người cán bộ trẻ: trong sáng, biết dấn thân và đặt lợi ích chung trên lợi ích cá nhân, tác phong làm việc chuyên nghiệp, khiêm tốn, tâm huyết và kiên nhẫn. Phải tránh xa thói hống hách, đố kỵ, hẹp hòi, háo danh, hám lợi, thiếu hợp tác, mất đoàn kết. Trong dịp này, CLB Cán bộ trẻ phát động và tổ chức cuộc thi: “Ý tưởng cán bộ trẻ với sự phát triển thành phố”. Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải thưởng trong dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng.

Hơn 12 năm qua kể từ ngày thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, thành phố đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Mỗi cán bộ trẻ càng phải tự nhìn nhận lại bản thân mình đã đóng góp và cống hiến được những gì cho thành phố, từ đó xác định vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình trong thời gian tới. Trong khi so với lớp cán bộ đi trước, cán bộ trẻ nhận được nhiều ưu đãi, vì vậy chúng ta càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình để cố gắng phấn đấu hơn nữa, không phụ sự kỳ vọng của lãnh đạo thành phố.

Trước mắt còn biết bao khó khăn, thử thách, nhưng thế hệ cán bộ trẻ Đà Nẵng nguyện đoàn kết một lòng, nâng cao trí tuệ, chung sức đóng góp tâm huyết, tài năng, nỗ lực phấn đấu xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố văn minh, giàu đẹp.

PHAN VĂN TÂM


;
.
.
.
.
.