.

Đề xuất xây dựng công viên ven hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung

UBND quận Thanh Khê vừa tổ chức buổi tọa đàm cùng các ngành chức năng liên quan và các DN để tìm giải pháp tối ưu trong công tác quản lý, khai thác và bảo vệ môi trường tại các sông, hồ trên địa bàn quận Thanh Khê.

Theo Dự thảo mô hình mẫu về quy hoạch không gian cảnh quan văn hóa-du lịch hồ Thạc Gián – Vĩnh Trung của Công ty CP Tân Văn Media đưa ra tại buổi tọa đàm, với mục đích biến 2 hồ điều tiết với hiện trạng tù đọng, ô nhiễm hiện nay thành không gian vui chơi giải trí, thì công viên ven hồ sẽ dựa trên nền công viên sẵn có để cải tạo lại và tạo cảnh quan phù hợp với vị trí đắc địa của hồ; mảng xanh tạo hình chủ yếu là cây xanh, thảm cỏ và hoa.

Ven bờ hồ sẽ đặt các ghế đá và có thể điểm xuyết một số tượng đá ở một số điểm nhấn cần thiết, đồng thời lắp đặt thêm một số đèn trang trí. Đối với không gian sinh hoạt ven hồ sẽ hình thành không gian công viên, cây xanh dành cho các hoạt động công cộng, các ki-ốt bán hoa tươi, chợ sách… Ngoài ra, còn thành lập một số Câu lạc bộ Câu cá, Dưỡng sinh…

Tại buổi tọa đàm, hầu hết các ngành chức năng cùng giới kiến trúc sư của thành phố đều đồng ý với dự án trên và cho rằng, việc quản lý và khai thác hồ, chính quyền địa phương cần phải chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường, không nên chạy theo lợi ích kinh tế mà phá đi cảnh quan thiên nhiên. Theo ông Hồ Duy Diệm, một số dự án khác đang tiếp tục được triển khai gần khu vực hồ có thể tác động đến cảnh quan, môi trường chung quanh khu vực hồ trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thương, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết: Qua buổi tọa đàm nhằm tìm ra giải pháp quản lý và bảo vệ môi trường các hồ kết hợp phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận. Chính quyền địa phương sẽ tiếp thu các ý kiến và nghiên cứu để có giải pháp tối ưu nhất trong việc quản lý và khai thác hồ, bảo đảm hiệu quả kinh tế, không gây ảnh hưởng đến môi trường cũng như giữ được cảnh quan thiên nhiên.

T.H

;
.
.
.
.
.