.

Đình chỉ cơ sở sản xuất dầu nhớt gây ô nhiễm

.

(ĐNĐT) - Chiều 27-5, tổ kiểm tra liên ngành gồm Phòng Tài nguyên - Môi trường, Đội quy tắc đô thị quận Thanh Khê, Đội Quản lý thị trường số 3, đại diện UBND phường Thanh Khê Tây đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dầu nhớt Tăng Lai Tú (tổ 2, phường Thanh Khê Tây) trước phản ánh của người dân về việc cơ sở này gây ô nhiễm kéo dài.
 

Cơ sở kinh doanh dầu nhớt Tăng Nguyên bị đình chỉ hoạt động.

Qua kiểm tra, tổ kiểm tra phát hiện cơ sở có một bể chứa dầu dung tích lớn và rất nhiều thùng phuy. Đây là cơ sở phụ của DNTN Tăng Nguyên đóng tại 102 Tôn Đức Thắng, do ông Tăng Lai Tú (SN 1976 làm chủ). Tuy nhiên, ông Tú đã đi công tác nên chỉ có ông Nguyễn Văn Thiện, đại diện DNTN Tăng Nguyên, làm việc với cơ quan chức năng.

Theo ông Thiện, cơ sở kinh doanh dầu nhớt tại tổ 2 phường Thanh Khê Tây không sản xuất hay tái chế dầu nhớt, mà chỉ nhập dầu nhớt từ TPHCM, sau đó chiết xuất sang những thùng phuy và đưa sang trụ sở chính của doanh nghiệp tại 102 Tôn Đức Thắng để tiếp tục cho ra những chai nhớt thành phẩm 0,8 – 1,5 lít.

Theo ông Nguyễn Văn Tĩnh, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường quận Thanh Khê, cơ sở đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến việc cấp phép sản xuất, tái chế dầu nhớt do ông Tú đã đi vắng.

Khi tổ kiểm tra phát hiện những mô tơ, quạt gió và một số thiết bị đun nấu khác, thì ông Thiện lại cho rằng trước đây những vật dụng này dùng để nung dầu nhớt, cho thêm phụ gia để tăng nồng độ, nhưng xét thấy không hiệu quả nên cơ sở đã dừng việc đun nấu từ trước Tết Nguyên đán vừa rồi (?)

Trong khi đó, những người dân khu vực xung quanh khu vực này như hộ bà Lê Thị Khánh, bà Đinh Thị Hường (tổ 2, phường Thanh Khê Tây) thì vẫn khẳng định cơ sở dầu nhớt vẫn thường xuyên đun nấu phát ra mùi hôi gây ảnh hưởng đến đời sống người dân chứ không có chuyện ngừng sản xuất từ sau Tết.

Trước mắt, tổ kiểm tra liên ngành tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở kinh doanh dầu nhớt Tăng Lai Tú và yêu cầu trong tuần này chủ cơ sở phải trình diện và xuất trình những giấy tờ liên quan, đồng thời tiếp tục theo dõi làm rõ vấn đề người dân nêu ra.

Lục Ngạn

;
.
.
.
.
.