.

Giao ban khối nội chính về giải quyết án hình sự năm 2009

Sáng ngày 21-5, Liên ngành Công an - Viện Kiểm sát – Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị giao ban về công tác giải quyết án hình sự năm 2009. Đồng chí Trương Quang Nghĩa - Phó Bí thư Thành ủy đã đến dự.

Về công tác giải quyết án hình  sự  thời gian qua, các cơ quan chức năng đã làm tốt công tác phối hợp thông qua việc tăng cường trao đổi thông tin, tình hình, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tố tụng, đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ án, đặc biệt là những vụ án nghiêm trọng, phạm tội có tổ chức, có tính chuyên nghiệp, được đông đảo dư luận quan tâm.
 
Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số khó khăn, thiếu sót trong công tác phối hợp, cụ thể là trong các hoạt động quản lý, xử lý tin báo tội phạm, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án… Đến nay, liên ngành Công an – Viện Kiểm sát  - Tòa án Nhân dân vẫn chưa ban hành được quy chế phối hợp để tạo điều kiện cho hoạt động giải quyết án hình sự được thống nhất và đạt hiệu quả cao. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về công tác phối hợp...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Quang Nghĩa đánh giá cao công tác phối hợp liên ngành của các cơ quan tố tụng trong thời gian qua, giúp giải quyết tốt nhiều vụ án hình sự quan trọng, tạo được niềm tin trong nhân dân.
 
Đồng chí Phó Bí thư đã có một số ý kiến chỉ đạo trong các công tác cung cấp thông tin, điều tra, xét xử vụ án, đặc biệt là công tác đào tạo đội ngũ cán bộ trong các cơ quan tố tụng. Đồng chí đề nghị liên ngành cần tiếp tục duy trì và củng cố chặt chẽ hơn nữa quan hệ công tác trên cơ sở xây dựng một quy chế phối hợp cụ thể, mang tính thống nhất cao.

NGUYỆT QUẾ

;
.
.
.
.
.