.
Góp ý Dự án Luật Cơ yếu

Cần quy định rõ phạm vi hoạt động, quản lý ngành cơ yếu

.

(ĐNĐT) Ngày 15-5, đồng chí Huỳnh Nghĩa, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến về dự án Luật Cơ yếu.

Góp ý dự án Luật Cơ yếu

Theo dự thảo, Luật Cơ yếu gồm 5 chương 38 Điều, bao gồm những quy định chung; những quy định về hoạt động mật mã để bảo vệ thông tin bí mật nhà nước; nhiệm vụ, quyền hạn, nguyên tắc tổ chức của ngành cơ yếu Việt Nam; quản lý nhà nước về cơ yếu và các điều khoản thi hành. Đa số các ý kiến tại hội nghị đều thống nhất với bố cục, tên gọi của Luật Cơ yếu nhưng cho rằng, một số khái niệm trong luật còn chung chung, chưa cụ thể.
 
Đối với việc quản lý nhà nước về cơ yếu, nhiều ý kiến đề nghị bổ sung, quy định rõ hơn về phạm vi và chủ thể quản lý, không nên quy định rõ Bộ nào thực hiện chức năng quản lý nhà nước về cơ yếu mà chỉ quy định mang tính nguyên tắc theo hướng mở để sau này Chính phủ quy định cụ thể giao cho cơ quan nào thực hiện. Về tổ chức cơ yếu cũng không nên quy định cứng về hệ thống tổ chức mà chỉ quy định mang tính nguyên tắc.

Những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà hoạt động thực tiễn rất ý nghĩa đối với việc hoàn thiện dự án Luật Cơ yếu. Một khi ra đời, Luật cơ yếu sẽ tạo cơ sở pháp lý để xây dựng và phát triển ngành cơ yếu chính quy, hiện đại, vững mạnh về mọi mặt, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ mới do Đảng và Nhà nước giao.

M.H

;
.
.
.
.
.