.

Học tập Bác bằng việc làm cụ thể

Trở về từ cuộc chiến tranh chống Mỹ, cứu nước, đến nay, bác Trần Ấn, 72 tuổi, trú tại số 307 đường Đống Đa, thuộc tổ dân phố 37, phường Thạch Thang, quận Hải Châu tham gia công tác Mặt trận tại phường đã được 34 năm. Trong ngần ấy thời gian, bác đã dành tâm huyết, lòng nhiệt tình của mình trong công việc và luôn hoàn thành tốt công tác được giao cũng như giành được tình cảm yêu mến của đông đảo bà con nơi bác đang sinh sống.

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng bác vẫn luôn hăng hái tham gia các phong trào vận động quần chúng, tuyên truyền phổ biến pháp luật trong khu dân cư.

Với đức tính thật thà, khiêm tốn, nói đi đôi với làm và có được niềm tin yêu của nhân dân, bác đã tổ chức hòa giải nhiều vụ việc thành công, giữ gìn khối đoàn kết trong cộng đồng, thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, vận động mọi người tương thân tương ái giúp nhau lúc hoạn nạn, khó khăn. Và trước tình hình thanh-thiếu niên ham chơi đua đòi, bỏ học kết bè nhóm, dính vào các tệ nạn xã hội như trộm cắp, cướp giật, ma túy; bác đã chủ động tiếp cận các đối tượng trên, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình từng em, khuyên nhủ, động viên các em trở lại trường lớp, từ bỏ các tệ nạn, xây dựng lại cuộc đời.
 
Nhờ vào sự quan tâm, nhắc nhở của bác, các em đã có sự tiến bộ rõ rệt, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Em Đặng Đỗ Đức Hải (tổ dân phố 37, phường Thạch Thang) cho biết: “…Bản thân tôi ốm nặng khi ở trại 05-06, bác Ấn đã không xa lánh mà ngược lại còn đến trại thăm, xin bảo lãnh về nhà chữa bệnh. Cảm động trước tấm lòng của bác, tôi đã cố gắng vượt qua cơn đau bệnh tật, mặc cảm đời thường, trở về giúp đỡ gia đình và hòa nhập tốt với cộng đồng. Bác Ấn vừa là ân nhân, vừa là người bạn để tôi có thể tâm tình, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống”.

Theo bác Ấn, nền tảng vững chắc để bác có đủ niềm tin, sức khỏe gánh vác công việc của đời, bắt nguồn từ chính tình cảm sâu nặng của bản thân đối với Bác Hồ kính yêu. Lời Bác Hồ dạy việc gì có lợi cho dân thì làm, việc gì có hại đến dân thì không được làm là động lực để bác phấn đấu, góp sức mình trong các công tác chung của địa phương, dù là những việc nhỏ nhất.
    
Lê Quý Hà

;
.
.
.
.
.