.

Hội Cựu chiến binh Hòa Khánh Bắc lập công dâng Bác

.

Trong 3 năm gần đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, được các cấp, các ngành tặng giấy khen, bằng khen.

Hội CCB phường Hòa Khánh Bắc báo công dâng Bác nhân kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2009).

Hiện nay, Hội CCB phường Hòa Khánh Bắc có 460 hội viên, với 25 chi hội. Những năm qua, Hội CCB phường luôn phát huy tốt truyền thống, phẩm chất cao quý của “Bộ đội Cụ Hồ” vào trong công tác tham gia xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Bên cạnh vai trò nòng cốt vận động nhân dân hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh... CCB phường còn tích cực làm kinh tế, vươn lên làm giàu.
 
Đến nay, toàn phường không có hội viên nào thuộc diện hộ nghèo, ở nhà tạm. Đáng mừng hơn, hội viên Hội CCB  phường đã thành lập được 7 công ty TNHH, 3 trang trại, 85 gia đình hội viên kinh doanh dịch vụ tổng hợp và 115 hội viên kinh doanh nhà trọ, có mức thu nhập ổn định; xây dựng, đóng góp “Quỹ đồng đội” với số tiền 76 triệu đồng và “Quỹ tình nghĩa” 30 triệu đồng, nhằm tạo điều kiện giúp đỡ, chia sẻ cho nhau lúc ngặt nghèo, hoạn nạn…

Sau khi tự thân nỗ lực xây dựng cuộc sống kinh tế gia đình ổn định, nhiều hội viên Hội CCB đã tích cực tham gia công tác từ thiện, nhân đạo giúp đỡ cộng đồng. Trong đó, nổi bật là gương CCB Hồ Sỹ Tấn. Trong các đợt thiên tai xảy ra hằng năm, CCB Hồ Sỹ Tấn mua nhiều tấn gạo để trợ cấp cho đồng bào khó khăn trên địa bàn, xây nhà cho hội viên Hội CCB quận Liên Chiểu. Đặc biệt, từ năm 2002 đến nay, ông Hồ Sỹ Tấn đứng ra nhận bảo trợ dài hạn cho 2 con của CCB có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong quận được đến trường.  

Trong các phong trào “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”, “Bảo vệ môi trường”, “Xây dựng xã hội học tập”… Hội CCB phường Hòa Khánh Bắc luôn đóng vai trò tích cực, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào này. Hội CCB đã phối hợp với Công an, Đoàn Thanh niên phường xây dựng “Đoạn đường tự quản an toàn-xanh-sạch đẹp” kéo dài từ đường Ngô Thì Nhậm đến đường Phan Văn Định. Hằng năm, Hội CCB phường luôn quan tâm, tặng quà, động viên con em hội viên CCB nỗ lực vươn lên trong học tập.
 
Để phong trào khuyến học, khuyến tài đạt hiệu quả, đầu năm 2009, Hội CCB phường Hòa Khánh Bắc đã thành lập Ban khuyến học, vận động kinh phí xây dựng “Quỹ chăm lo cho con em hội viên”. Để thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân xây dựng, bảo vệ an ninh Tổ quốc, Hội CCB đã phối hợp với các lực lượng chức năng của phường xây dựng hiệu quả 63 tổ dân phố không có tội phạm. Đối với thanh-thiếu niên hư, phạm tội, Hội CCB phường luôn gần gũi, cảm hóa, giúp đỡ họ trở thành người tốt. Đã có 3 thanh niên chậm tiến được Hội CCB cảm hóa, giúp đỡ trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Trong những năm qua, công tác xây dựng, bảo vệ môi trường trên địa bàn phường đã được Hội CCB quan tâm thực hiện khá tốt. Vào chủ nhật hằng tuần, Hội CCB phường tổ chức ra quân dọn vệ sinh ở các khu dân cư, ao hồ… Thông qua việc làm thiết thực này đã kêu gọi được người dân nâng cao ý thức, giữ gìn môi trường sống xanh-sạch-đẹp. Nhằm hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng thành phố môi trường”, trong thời gian đến, Hội CCB phường Hòa Khánh Bắc sẽ thành lập “Câu lạc bộ môi trường”, triển khai các kế hoạch cụ thể bảo vệ môi trường, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường trên địa bàn. 

Ông Ngô Trí Hòa, Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Khánh Bắc cho biết: “Đấy chỉ là những thành tích còn khiêm tốn mà Hội CCB phường dâng lên Bác nhân kỷ niệm 119 năm Ngày sinh của Người. Trong thời gian đến, Hội CCB phường sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất cao quý của “Bộ đội Cụ Hồ”, nỗ lực lập nhiều thành tích hơn nữa để dâng lên Bác; đồng thời, đóng góp hết sức mình trong công tác xây dựng, phát triển thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Bài và ảnh: HÒA KHÁNH

;
.
.
.
.
.