.

Khánh thành Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Sáng 19-5, Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã được khánh thành, đưa vào sử dụng đúng vào dịp kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau hơn hai năm xây dựng và lắp đặt trang thiết bị y tế hiện đại.
 
Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cắt băng khánh thành Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng sáng 19-5.

Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 75 tỷ đồng, trong đó trang thiết bị y tế gần 52 tỷ đồng, có quy mô 50 giường bệnh, 10 khoa, phòng chuyên môn với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo trong và ngoài nước. 

Với mục đích từ thiện kết hợp mô hình khám chữa bệnh chất lượng cao, khi đi vào hoạt động, Bệnh viện phụ nữ là nơi những phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo, có thể tiếp cận với những dịch vụ y tế hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế với mức khám chữa bệnh miễn giảm một phần hoặc toàn bộ.

Cụ thể, mức giảm viện phí cho phụ nữ nghèo với tiêu chí sau: Giảm 100% viện phí cho những đối tượng phụ nữ đặc biệt nghèo có trong danh sách của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố; giảm 30% cho đối tượng nghèo có danh sách do Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo xét duyệt. Ngoài ra, Bệnh viện phụ nữ sẽ khám chữa bệnh có thu phí cho mọi đối tượng phụ nữ khác không thuộc diện nghèo và khám chữa bệnh cho người có Bảo hiểm Y tế.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh, sự ra đời của Bệnh viện Phụ nữ không nằm ngoài mục đích xoa dịu, làm vơi bớt nỗi đau bệnh tật cho người phụ nữ, nhất là phụ nữ bất hạnh phải chung sống với những căn bệnh nan y, khó chữa. Song song với công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện cần phải xây dựng chính sách đào tạo con người để tiếp cận với những phương pháp điều trị tiên tiến trên thế giới, làm chủ trang thiết bị hiện đại để trong tương lai, làm tiền đề hỗ trợ nhân lực cho Bệnh viện Ung thư thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh gửi lời nhắn nhủ tập thể cán bộ Bệnh viện Phụ nữ phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao y đức, tận tình và nhiệt tâm trong việc hỗ trợ, giúp đỡ và chăm sóc những bệnh nhân vốn có nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đồng chí hy vọng và tin tưởng Bệnh viện Phụ nữ sẽ là địa chỉ tin cậy cho phụ nữ nói chung và phụ nữ nghèo, bất hạnh nói riêng.

Tin và ảnh: Việt Dũng

;
.
.
.
.
.