.
Kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ Cán bộ trẻ:

Cán bộ trẻ cần mạnh dạn trong hiến kế và phát hiện bất hợp lý

.

*“Cùng chúng tôi đối thoại” giữa Bí thư Thành ủy với cán bộ trẻ

(ĐNĐT) Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ Cán bộ trẻ (CLBCBT) sáng 16-5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh ghi nhận những đóng góp ban đầu của CLB vào sự phát triển của thành phố. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển đó, lãnh đạo thành phố luôn bức xúc, trăn trở trước những vấn đề bức xúc, đòi hỏi sự hiến kế của hội viên (HV) CLB, nhưng nhiều HV vẫn còn chưa mạnh dạn trong việc hiến kế. Trong thời gian tới, cùng với sự hiến kế, HV CLB cần phát hiện những bất hợp lý để đóng góp ý kiến với lãnh đạo thành phố.

Bí thư Thành ủy đối thoại với cán bộ trẻ
Đồng chí Bí thư Thành ủy bày tỏ sự tin tưởng vào sự đóng góp của CLB trên cả hai phương diện trên, để hoạt động của CLB ngày càng tích cực, hiệu quả và thiết thực; đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể nơi CBT công tác tạo điều kiện nhiều hơn nữa để CBT đóng góp, cống hiến và trưởng thành.

CLBCBT thành phố Đà Nẵng là mô hình hoạt động đầu tiên trong cả nước, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để phát triển. 5 năm qua, CLBCBT đã tập hợp được gần 300 HV. Trong đó có 1 tiến sĩ, 71 thạc sỹ (7 người là đang là nghiên cứu sinh) và 144 HV có trình độ đại học. Tỷ lệ đảng viên hiện chiếm 59%; trình độ cao cấp chính trị chiếm 13%... CLB ra đời đã triển khai nhiều buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nghiên cứu khoa học, đóng góp ý kiến trong quá trình phát triển của thành phố.

CLB đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chương trình, dự án của thành phố, nhất là công tác cán bộ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Tuy nhiên, CLB vẫn còn những khuyết điểm, tồn tại trong hoạt động như chưa thực sự hấp dẫn và cuốn hút HV, tính khả thi của các đề tài nghiên cứu, các ý tưởng hiến kế còn thấp; chất lượng HV chưa cao...

   
 Các đại biểu dự lễ kỷ niệm  


Tại buổi lễ, CLB đã đóng góp 20 triệu đồng xây dựng Bệnh viện Ung thư thành phố.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng bằng khen cho tập thể CLBCBT và 5 HV đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thời gian qua.

*Sáng cùng ngày, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng cũng đã phối hợp với CLBCBT tổ chức chương trình “Cùng chúng tôi đối thoại” giữa Bí thư Thành ủy với CBT của thành phố. Các HV đóng góp ý kiến với lãnh đạo thành phố về những lĩnh vực như: phát triển du lịch, liên kết phát triển vùng, bảo vệ môi trường, nhà ở xã hội, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo đội ngũ cán bộ của thành phố, xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại... Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã tiếp nhận và giải đáp những ý kiến đóng góp đó, đồng thời thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo thành phố trong việc thực hiện các chương trình, đề án, dự án...  Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng cho rằng, để ngày càng hoàn thiện và cống hiến tốt hơn, thì CBT cần khiêm tốn, kiên trì, bản lĩnh, chấp nhận những va chạm cần thiết để bảo vệ sự đúng đắn và không đánh mất mình; bên cạnh đó cần khắc phục những căn bệnh như: cơ hội, tự ái, thiếu khiêm tốn học hỏi, không biết lắng nghe, coi thường người khác...


Tin và ảnh: N.T

;
.
.
.
.
.