.

Lãnh đạo thành phố tiếp Chỉ huy Tàu VAR (Pháp)

.

Chiều ngày 20-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến và đại diện lãnh đạo các lực lượng vũ trang Việt Nam đóng trên địa bàn Đà Nẵng đã có buổi tiếp Phó Đô đốc Gérand Valin, Tư lệnh các lực lượng Pháp tại Ấn Độ Dương và lãnh đạo Tàu Chỉ huy và Tiếp dầu VAR (Pháp) nhân chuyến thăm của sĩ quan và thủy thủ đoàn tại Đà Nẵng từ ngày 20 đến 25-5.

.

Cùng dự buổi tiếp có Ngài Hervé Bolot, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam; Đại tá Frédérie Babin-Chevaye, Thuyền trưởng VAR; Thượng tá Yvess Rols, Tùy viên Quân sự Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp chuyến thăm của sĩ quan và thủy thủ đoàn Tàu VAR tại Đà Nẵng và khẳng định, sự kiện này một lần nữa cho thấy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp ngày càng được đẩy mạnh và mở rộng. Trong mối quan hệ đó, với vai trò và vị trí của mình, Đà Nẵng cũng đã có mối quan hệ hợp tác gắn bó với các địa phương của Pháp trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế và hoạt động nhân đạo, từ thiện; đồng thời mong muốn thúc đẩy mối quan hệ này ngày càng bền chặt, vươn lên tầm cao mới trong xu thế mở rộng quan hệ quốc tế.

Thay mặt Đoàn, Phó Đô đốc Gérand Valin cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và thắm tình hữu nghị của lãnh đạo thành phố đối với sĩ quan và thủy thủ đoàn và cho rằng, đó là sự thể hiện cụ thể, rõ ràng của quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Pháp và Việt Nam. Trong xu thế quan hệ hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng, thì cũng cần thiết phải tăng cường hợp tác trên lĩnh vực an ninh-quốc phòng, trong đó hợp tác an ninh trên biển cần hướng vào việc chống cướp biển, khủng bố, bảo vệ môi trường...

Được biết, Tàu VAR dài 157,6m, rộng 21,3m và cao 33m, trọng tải 17.800 tấn, có tổng số 166 sĩ quan và thủy thủ. Cùng với việc chào xã giao lãnh đạo thành phố, sĩ quan và thủy thủ đoàn của VAR sẽ tham gia hoạt động giao lưu thể thao với các lực lượng vũ trang Việt Nam tại Đà Nẵng; tham quan các di tích văn hóa, thắng cảnh tại Đà Nẵng, Huế và Hội An…

Tin và ảnh: N.T

;
.
.
.
.
.