.
LỰC LƯỢNG VŨ TRANG THÀNH PHỐ

Huấn luyện giỏi - kỷ luật nghiêm

.

Hưởng ứng đợt  thi đua được phát động từ ngày 1-3 đến ngày 19-5 với chủ đề “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, đoàn kết hiệp đồng, lập công dâng Bác” thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt là kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, LLVT thành phố đã ra quân huấn luyện với khí thế thi đua sôi nổi và quyết tâm cao.

Chiến sĩ dân quân huấn luyện chiến đấu bảo vệ mục tiêu. Ảnh: PHƯỚC VINH

Với chủ trương tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, trước khi bước vào huấn luyện, các cơ quan, đơn vị đã chuẩn bị chu đáo về mô hình, học cụ, vũ khí trang bị, cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập, giáo án huấn luyện; tập trung  tổ chức tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, đổi mới phương pháp, tác phong, nâng cao chất lượng huấn luyện của đội ngũ cán bộ.
 
Từng cơ quan, đơn vị đã chủ động làm tốt công tác giáo dục, xây dựng động cơ, quyết tâm cao trong huấn luyện và giảng dạy, học tập, phát huy dân chủ, tính tích cực, chủ động của người học; đổi mới tuyên truyền trực quan, cổ động thao trường, tăng cường giáo dục truyền thống cho các đối tượng để nâng cao lòng tự hào, ý thức tự giác, bảo đảm chất lượng huấn luyện tốt ngay từ ngày đầu, tuần đầu, khoa mục đầu.

Với khí thế ra quân đó, cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn 1- Đoàn 971 đã luôn tâm niệm phương châm “Một phút hăng say hơn một ngày chiếu lệ”, “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Trên bãi tập đầu hè nắng như dội lửa vẫn rộn ràng tiếng lách cách lên đạn, bóp cò… của hơn 100 chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1-2009. Những thao tác được thực hành thật thuần thục, chuẩn xác mặc dù thời gian huấn luyện chưa lâu, đó chính là nhờ sự quyết tâm vượt khó, nêu cao tinh thần tự học, tự rèn của từng chiến sĩ. Chỉ trong thời gian ngắn, hầu hết chiến sĩ mới đều có tâm lý vững vàng, tự tin trong từng đường ngắm cơ bản.

Bên cạnh đó, việc áp dụng phương pháp huấn luyện xoay vòng đổi tập, kết hợp học lý thuyết gắn với thực hành của cán bộ đại đội, trung đội đã giúp cho chiến sĩ nhớ lâu, nhớ kỹ từng khoa mục, nhanh chóng làm quen với vũ khí trang bị.  Binh nhì Lê Hoàn - trung đội 2, đại đội 1 hồ hởi cho biết: “Vào môi trường quân đội, ban đầu tôi rất bỡ ngỡ và khó khăn khi thực hiện các chế độ trong ngày, nhất là trong thực hành các khoa mục huấn luyện, nhưng được sự dìu dắt và giúp đỡ tận tình của chỉ huy các cấp, tôi thực sự an tâm tư tưởng trong học tập, làm quen với các động tác ném lựu đạn, bắn súng, rèn luyện thể lực… đến nay tôi đã thực hành tốt”.

Để đạt kết quả cao trong huấn luyện, đội ngũ cán bộ trung đội, tiểu đội luôn bám thao trường, bãi tập, kiểm tra, đôn đốc, chỉ bảo cặn kẽ, động viên kịp thời, tác động tích cực đến nhận thức, hành động của các chiến sĩ; từ đó 100% chiến sĩ đều an tâm xác định tốt nhiệm vụ, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, xung kích trong các hoạt động phong trào, hăng say tập luyện thể chất, nâng cao tinh thần công tác và học tập.  Kết quả kiểm tra cuối khóa huấn luyện chiến sĩ mới, có 100% đạt yêu cầu, trong đó các môn đều đạt từ 70% khá giỏi trở lên.

Bước vào mùa huấn luyện năm 2009, lực lượng dân quân, tự vệ năm thứ nhất của huyện Hòa Vang được tổ chức huấn luyện dã ngoại tập trung. Để bảo đảm chất lượng huấn luyện, Cơ quan Quân sự huyện đã phát động thi đua huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, lập công dâng Bác; đồng thời tích cực đổi mới phương pháp huấn luyện, nhất là chú trọng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, giáo án được thông qua kỹ và sát với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, Cơ quan Quân sự huyện còn phân công cán bộ quân sự xã theo dõi, quản lý, nhắc nhở việc chấp hành giờ giấc sinh hoạt cũng như truyền đạt kinh nghiệm, chỉ bảo tận tình trong quá trình học tập, giúp cho chiến sĩ dân quân, tự vệ mới làm quen với vũ khí trang bị.

Trung úy  Trần Văn Tuân - Cơ quan Quân sự huyện Hòa Vang cho biết: “Được phân công làm giáo viên huấn luyện, tôi đã chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt từ giáo án đến phương pháp truyền đạt làm sao cho chiến sĩ dân quân mới nắm bắt một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, đạt được chất lượng trong khóa huấn luyện, phấn đấu đạt kết quả cao với 100% đạt yêu cầu, từ 70 đến 80% khá giỏi”. Chị Đỗ Thị Hạnh - chiến sĩ dân quân xã Hòa Châu cho biết:

“Là một nữ dân quân, tôi gặp trở ngại rất nhiều trong huấn luyện, nhưng với khí thế thi đua của toàn thể anh chị em, tôi cố gắng khắc phục mọi vất vả, khó khăn để đạt kết quả huấn luyện cao nhất, quyết tâm góp phần cùng đồng đội lập công dâng Bác nhân kỷ niệm sinh nhật của Người 19-5”.

NHƯ Ý

;
.
.
.
.
.