.

Sản xuất dầu nhớt gây ô nhiễm nhà dân

.

(ĐNĐT) - Chiều 25-5, người dân  tổ 2, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê bức xúc gửi đơn kiến nghị đến UBND quận Thanh Khê để phản ánh về tình trạng cơ sở sản xuất dầu nhớt tái chế Tăng Lai Tú (tổ 2, phường Thanh Khê Tây) gây ô nhiễm kéo dài.

Ông Phan Thanh Tùng, nhà ngay bên cạnh cơ sở sản xuất dầu nhớt nói trên cho biết: “Cứ mỗi lần bên trong cơ sở đó đốt lò lại phát ra mùi hôi theo hướng gió xộc thẳng vào nhà các hộ dân quanh khu vực. Mùi khét của dầu nhờn rất khó chịu, ngay cả người lớn cũng đau đầu chóng mặt rất mệt mỏi”.

Cơ sở sản xuất dầu nhớt Tăng Lai Tú đóng cửa im ỉm chiều 25.5.

Khu vực tổ 2 phường Thanh Khê Tây chủ yếu là người lao động phổ thông và có nhiều nhà trọ. Tình trạng mùi hôi phát ra từ cơ sở sản xuất Tăng Lai Tú không những ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động mà còn khiến nhiều trẻ em ói mửa.

Anh Nguyễn Ngọc Dũng Chinh có nhà trú tại khu vực trên bức xúc: “Tôi có 2 con nhỏ 8 tuổi và 12 tuổi, lần gần nhất là mới hôm qua, các cháu ngửi thấy mùi hôi phát ra từ cơ sở đó liền nôn ọe, bỏ cả bữa cơm”.

Anh Trần Ngọc Tùng có con gái út học lớp 2 cũng thường xuyên bị ói vì mùi hôi từ cơ sở sản xuất dầu nhờn Tăng Lai Tú.

Chiều 25-5, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Thanh Khê cho biết, sự việc người dân phản ánh là hoàn toàn có thật và ông đã xuống hiện trường để tìm hiểu sự việc nhưng cơ sở Tăng Lai Tú đã khóa trái cửa.

“Vào ngày 27-5 tới đây, chúng tôi sẽ mời các cơ quan chức năng phối hợp để làm rõ sai phạm của cơ sở sản xuất nói trên. Trước đó, hồi tháng 1-2009, cơ sở này cũng đã từng bị Phòng Tài nguyên Môi trường quận và cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt vì vi phạm lắp đặt ống khói quá thấp dẫn đến ảnh hưởng các hộ xung quanh” – ông Tĩnh nói.

Lục Ngạn

;
.
.
.
.
.