.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Trước những diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết đang có xu hướng tăng trong những tháng đầu năm 2009 ở nhiều tỉnh, thành phía nam, UBND thành phố vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch phun hóa chất diệt muỗi, tuyên truyền và đẩy mạnh diệt bọ gậy tại các khu vực trước đây xuất hiện nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết; thành lập các đoàn công tác liên ngành để đôn đốc, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh này tại các địa phương.

Sở Giáo dục - Đào tạo tăng cường công tác phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động giáo viên, học sinh tham gia phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại trường học và trong các khu dân cư; Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Công ty Môi trường đô thị phối hợp với Ban quản lý các dự án, Ban quản lý các công trình đang xây dựng kịp thời xử lý vệ sinh môi trường, không để tình trạng nước ứ đọng tại công trình, khu vực đang giải tỏa; UBND các quận, huyện trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về thực hiện kế hoạch phun thuốc diệt muỗi tại địa phương, đồng thời xử lý kiên quyết đối với các xã, phường để xảy ra dịch và để bùng phát, lây lan kéo dài tại các hộ gia đình, các tổ dân phố. Kiên quyết không để dịch bùng phát trên địa bàn.

Theo thống kê, 5 tháng đầu năm 2009, trên địa bàn thành phố đã có 35 ca mắc sốt xuất huyết. Mặc dù số lượng không nhiều so với cùng kỳ năm 2008, nhưng dự báo tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn khá phức tạp, cần phải có biện pháp phòng ngừa trước khi mùa mưa bắt đầu.

V.DŨNG

;
.
.
.
.
.