.
Thực hiện lời Bác dạy:

“Chi bộ tốt là mọi việc đều tốt”

Đối với Chi bộ Hòa Phú 2, phường Hòa Minh (Liên Chiểu), việc tham gia “Báo công dâng Bác” trong dịp 30-4 năm nay là niềm hạnh phúc và sự khích lệ rất lớn, bởi đó là kết quả lãnh đạo của chi bộ trong suốt 5 năm qua đã sâu sát, gắn bó cùng nhân dân, và điều đáng quý nhất là tạo niềm tin trong nhân dân về xây dựng nếp sống đoàn kết, tương thân, tương ái.

Năm 2004, chi bộ có 20 đảng viên, lãnh đạo 21 tổ dân phố với trên 1.000 hộ dân, chủ yếu sống bằng nông nghiệp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhất là trong giai đoạn chuyển đổi ngành nghề cùng quá trình chỉnh trang đô thị của thành phố... Xác định lời Bác dạy: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt là mọi việc đều tốt”, tập thể Chi bộ Hòa Phú 2 quyết tâm “xốc” lại phương thức hoạt động với trách nhiệm chung:

mọi việc tại địa bàn khu dân cư sẽ ổn định từ việc sâu sát của chi bộ. Bắt đầu từ những việc làm đầu tiên, xây dựng chi bộ thành một khối thống nhất, duy trì đều đặn sinh hoạt định kỳ vào ngày 3 hằng tháng, phân công đảng viên nắm bắt tư tưởng nhân dân và hiểu rõ đời sống của từng hộ gia đình... để cùng nhau bàn cách tháo gỡ kịp thời, giúp nhân dân ổn định tư tưởng và cuộc sống. Qua xác minh, thống kê, khu vực có 280 hộ nghèo và cận nghèo (theo chuẩn cũ) đang gặp khó khăn – đã thôi thúc trách nhiệm của chi bộ cần sớm có biện pháp, cách thức giúp nhân dân thoát nghèo.

Cùng với Ban công tác Mặt trận và Hội Nông dân, Phụ nữ lên kế hoạch giúp các hộ khó khăn tiếp cận nguồn vốn vay xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm mới, chi bộ phân công các hội, đoàn thể theo dõi và giúp đỡ hội viên sử dụng đồng vốn vay hữu ích (buôn bán nhỏ, sắm phương tiện đi biển gần bờ...), qua từng năm, số hộ nghèo lại giảm dần, đến năm 2007, 100% hộ thoát nghèo theo chuẩn cũ.

Điều đáng ghi nhận ở Hòa Phú 2 là hằng năm, dù khó khăn đến đâu nhưng chỉ tiêu thu pháp lệnh đều đạt và vượt kế hoạch trên giao; khu vực có 1.000 hộ dân thuộc diện di dời, giải tỏa nhưng không có tình trạng khiếu kiện vượt cấp hoặc cưỡng chế diễn ra, tình hình an ninh trật tự tại khu vực luôn bảo đảm, tình làng-nghĩa xóm được giữ vững. Tết Kỷ Sửu 2009 vừa qua, từ sự đùm bọc nhau, nhân dân tổ 21 đã tự nguyện quyên góp xi-măng, gạch lát nền và ngày công lao động để giúp một hộ phụ nữ khó khăn sửa sang nhà cửa đón Tết, cái Tết của gia đình chị trọn vẹn cùng trong niềm vui và sự ấm cúng đón năm mới của bà con chung quanh.

4 năm liền (2005-2008), Chi bộ Hòa Phú 2 được phường công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Với tập thể chi bộ có số đảng viên không nhiều, lãnh đạo địa bàn tương đối rộng, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, chi bộ luôn hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo của mình, tạo niềm tin trong nhân dân.

Thực hiện Công văn 847 của Thành ủy, đầu năm 2009, chi bộ được chia tách thành 4 chi bộ mới. Các đồng chí cấp ủy Chi bộ Hòa Phú 2 cho biết: “Việc thành lập các chi bộ mới, chúng tôi có điều kiện sâu sát dân hơn, nắm bắt tình hình tại cơ sở kịp thời hơn, cùng với tinh thần nhất quán từ Chi bộ Hòa Phú 2 trong làm theo lời Bác về xây dựng “Chi bộ tốt”, phong trào và hiệu quả lãnh đạo từ các chi bộ mới sẽ được giữ vững và phát huy”.

Thy Phương

;
.
.
.
.
.